Tin tức - Sự kiện

Sẽ xử lý tình trạng đầu cơ, găm hàng tăng giá lúa gạo

Đây là nhiệm vụ lực lượng quản lý thị trường đặt ra nhằm thực hiện Chỉ thị của Bộ Công Thương, đảm bảo giá lúa gạo ổn định trước diễn biến mới của thị trường gạo thế giới.

Cần Thơ: Ngăn chặn nhập lậu lợn / Đà Nẵng: Nguy cơ cháy rừng lên đến mức nguy hiểm

Không dám tăng giá thêm nhưng giữ giá thì tính ra gần như người bán không có lãi là tâm lý chung của không ít các chủđại lý gạohiện nay trên cả nước khi giá gạo liên tục biến động hơn 2 tuần qua.

Theo ghi nhận tại một cửa hàng gạo ở Hà Nội, không có loại gạo nào có giá dưới 15.000 đồng. Với giá hiện nay, người mua vẫn chấp nhận được. Tuy nhiên cả người mua và người bán đều cần đến sự ổn định của giá cả.

Nhưng cũng lợi dụng thời gian này, các đối tượng liên tục buôn bán,kinh doanh gạonhập lậu, không niêm yết giá, trên bao bì không có thông tin xác định nguồn gốc, xuất xứ...

Sẽ xử lý tình trạng đầu cơ, găm hàng tăng giá lúa gạo - Ảnh 1.

Tình trạng đầu cơ, găm hàng tăng giá lúa gạo sẽ bị xử lý nghiêm. Ảnh minh họa.

52 tấn gạo trắng nhập khẩu từ Ấn Độ nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt được kinh doanh tại cơ sở gạo xã An Ngãi Trung, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. Toàn bộ số gạo này trị giá trên 600 triệu đồng vừa bị Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre tiến hành kiểm tra.

Không chỉ riêng tại Bến Tre, liên tục trong thời gian qua, lực lượng quản lý thị trường tại Bạc Liêu cũng đã kiểm tra, rà soát thị trường gạo tại địa phương này.

Để đảm bảo an ninh lương thực quốc gia trong mọi tình huống, lợi thế trong sản xuất lúa gạo và cơ hội của thị trường xuất khẩu gạo Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ cũng đã có Chỉ thị 24 về việc đảm bảo vững chắc an ninh lương thực quốc gia và thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu gạo bền vững trong giai đoạn hiện nay.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm