Tin tức - Sự kiện

Tàu sân bay Hoa Kỳ USS Ronald Reagan lần đầu tiên thăm Đà Nẵng

DNVN - Chiều 25/6, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam ra thông cáo báo chí cho biết tàu sân bay USS Ronald Reagan (CVN 76) - tàu chủ chốt của Nhóm tác chiến tàu sân bay 5 (CSG 5) của Hải quân Hoa Kỳ đã đến Đà Nẵng ngày 25/6, trong chuyến thăm đã lên kế hoạch từ trước. Đây cũng là lần thứ ba một tàu sân bay Hoa Kỳ đến thăm Việt Nam kể từ năm 2018.

Đà Nẵng: Không quy định thêm các điều kiện tạo rào cản đối với đầu tư, kinh doanh / "Bàn" giải pháp phát triển bền vững vận tải biển ASEAN

Trong thông cáo báo chí lúc 14h30 chiều 25/6, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, Marc Knapper chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự khi có cơ hội làm việc cùng các đối tác Việt Nam tại Đà Nẵng để đón tàu sân bay USS Ronald Reagan và Nhóm tác chiến tàu sân bay 5 (CSG 5). Chuyến thăm này đánh dấu dịp đặc biệt khi hai nước kỷ niệm 10 năm quan hệ đối tác toàn diện, thể hiện cam kết chung của hai nước hướng tới một tương lai thịnh vượng và an ninh.”

Lãnh đạo TP Đà Nẵng, các đơn vị hữu quan cùng Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam chào đón tàu sân bay USS Ronald Reagan lần đầu tiên thăm Đà Nẵng.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng, các đơn vị hữu quan cùng Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam chào đón tàu sân bay USS Ronald Reagan lần đầu tiên thăm Đà Nẵng.

Chr huy tàu sân bay USS Ronald Reagan chào hỏi lãnh đạo các đơn vị chức năng TP Đà Nẵng.

Chỉ huy tàu sân bay USS Ronald Reagan chào hỏi lãnh đạo các đơn vị chức năng TP Đà Nẵng.

Theo Chuẩn Đô đốc Patrick Hannifin - chỉ huy Lực lượng Đặc nhiệm (CTF) 70/ Nhóm tác chiến tàu sân bay 5 (CSG5), chuyến thăm thường lệ này nêu bật cam kết chung trong việc củng cố quan hệ Hoa Kỳ - Việt Nam. Ông cho biết rất vui mừng khi đến Việt Nam và nhận được sự tiếp đón trọng thị.
“Những chuyến thăm như thế này giúp thúc đẩy quan hệ đối tác và củng cố cam kết khi ứng phó với những thách thức chung trong lĩnh vực hàng hải”, Chuẩn Đô đốc Patrick Hannifin khẳng định.

Theo Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, chuyến thăm gần đây nhất của tàu sân bay Hoa Kỳ đến Việt Nam là tàu sân bay USS Theodore Roosevelt (CVN 71) vào năm 2020. Với tàu sân bay Ronald Reagan thì đây là chuyến thăm đầu tiên của họ tới Việt Nam kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1995. Tàu sân bay USS Ronald Reagan đến cùng hai tàu hộ tống là tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường USS Antietam (CG 54) và tàu USS Robert Smalls (CG 62).

Một số hình ảnh tàu sân bay USS Ronald Reagan (nguồn ảnh: Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam).

Một số hình ảnh tàu sân bay USS Ronald Reagan. Ảnh: Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam.

a
a
a
a
Đại tá Daryle Cardone - Chỉ huy trưởng tàu sân bay USS Ronald Reagan chia sẻ: “Hơn 5.000 thủy thủ trên tàu sân bay USS Ronald Reagan rất háo hức được đến thăm Đà Nẵng và trải nghiệm văn hóa Việt Nam. Tôi và toàn bộ thủy thủ đoàn rất trân trọng cơ hội này cũng như lòng hiếu khách của người dân Việt Nam.”

Theo chương trình, ngoài các hoạt động trao đổi văn hóa và chuyên môn, các dự án phục vụ cộng đồng, thi đấu thể thao và tiệc chiêu đãi, các thành viên của ban nhạc Hạm đội 7 Hoa Kỳ cũng sẽ có các buổi biểu diễn miễn phí cho thanh thiếu niên trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan tiến vào vùng biển ngoài khơi Đà Nẵng.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan tiến vào vùng biển ngoài khơi Đà Nẵng.

a
a

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm