Tin tức - Sự kiện

Thành phố Hồ Chí Minh bác bỏ thông tin lan truyền về các điểm nóng COVID-19

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh khẳng định, thông tin lan truyền về các điểm nóng COVID-19 tại thành phố là thông tin sai sự thật.

Đà Nẵng: Kết quả thực hiện các kết luận thanh tra vẫn còn chậm / Thực hiện thành công ca mổ lấy hàng trăm viên sỏi trong khớp gối của bệnh nhân nữ

Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền thông tin danh sách cập nhật các điểm nóng COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Theo đó, trên mạng xã hội lan truyền nội dung "Dịch bệnh đang lây lan nguy hiểm lắm, cập nhật các điểm nóng tại Thành phố Hồ Chí Minh", kèm theo đó là 12 địa điểm được cho là điểm nóng của dịch COVID-19. Cùng với đó, thông tin cũng khẳng định "Bệnh viện Nhiệt đới đã có 140 ca bệnh, biến chủng mới". Những thông tin này khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Thành phố Hồ Chí Minh bác bỏ thông tin lan truyền về các điểm nóng COVID-19 - Ảnh 1.

Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đây là thông tin không đúng sự thật. Bệnh viện Bệnh nhiệt đới là bệnh viện tuyến cuối điều trị người nhiễm COVID-19 nặng, nguy kịch tại Thành phố Hồ Chí Minh nhưng hiện chỉ tiếp nhận điều trị 12 ca, chủ yếu là người lớn tuổi có bệnh nền. Sở Y tế đã báo cáo Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Công an Thành phố Hồ Chí Minh về sự việc trên.

Sở Y tế khuyến cáo, người dân cần thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo Thông điệp 2K (khẩu trang, khử khuẩn) + vaccine.Trong đó, ghi nhớ việc đeo khẩu trang khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng, khi đến các nơi công cộng, các cơ sở khám chữa bệnh, trong không gian kín và các địa điểm bắt buộc theo hướng dẫn của Bộ Y tế; thường xuyên khử khuẩn, nhất là vệ sinh tay và tiêm vaccine phòng COVID-19 đầy đủ.

Khi có triệu chứng nghi ngờ bệnh, hãy đến cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn chẩn đoán điều trị kịp thời, hạn chế biến chứng nặng và tử vong. Ngành Y tế kêu gọi người dân không hoang mang nhưng cũng không lơ là chủ quan, tuân thủ chặt chẽ các khuyến cáo phòng, chống dịch COVID-19, có ý thức trách nhiệm bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm