Tin tức - Sự kiện

Thiệt hại hàng tỷ đồng do mất cắp thiết bị, vật tư trên cao tốc

Thời gian qua, tình trạng trộm cắp vật tư trên các tuyến cao tốc khu vực phía Nam khá phức tạp.

Nhiều ưu đãi khi đưa cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp / Báo Nhân Dân giới thiệu Đợt thông tin đặc biệt về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Việc không thu phí ở một số tuyến đã dẫn tới việc quản lý lỏng lẻo trong quản lý giám sát, kẻ gian đã đột nhập trộm nhiều thiết bị như hàng rào, thiết bị chiếu sáng, hay lan can… Điều này cũng dẫn đến nguy cơ nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông đặc biệt khi về ban đêm.

Chỉ trong thời gian ngắn, trên tuyếncao tốcLong Thành - Dầu Giây, hơn 4.000 m dây điện bị kẻ gian lấy cắp. Việc này gây ảnh hưởng không nhỏ đến công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến cao tốc này.

Theo đơn vị quản lý tuyến cao tốc Long Thành - Dầu Giây, tình trạng người dân tự ý tháo dỡ hàng rào dây thép gai, dây điện phục vụ chiếu sáng tại các nút giao, trộm cắp tài sản vật tư của trạm biến áp trên cao tốc diễn ra trong thời gian dài. Việc mất cắp hệ thống dây điện dẫn đến các bảng đèn LED trên tuyến không hoạt động được, không thông báo được tình trạng giao thông để giúp các lái xe được an toàn.

Thiệt hại hàng tỷ đồng do mất cắp thiết bị, vật tư trên cao tốc - Ảnh 1.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây. (Ảnh: PLO)

Gần 40.000 m dây điện đã bị kẻ gian lấy cắp từ đầu năm nay trên tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây. Hàng loạt các ốp trụ điện, thiết bị điện trong hệ thống điện chiếu sáng cũng đã bị mất, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến bảo đảm an toàn khai thác, thất thoát tài sản dự án.

"Hơn 38.000 m dây cáp điện bị mất cắp, giá trị thiệt hại ước tính khoảng gần 7 tỷ đồng. Việc này gây nguy cơ mất an toàn giao thông cho các phương tiện khi lưu thông vào ban đêm do không có đủ hệ thống chiếu sáng", anh Lê Hùng Cường, Trung tâm Điều hành đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, cho biết.

Ngày 1/2 vừa qua, Ban Quản lý Dự án Thăng Long, đại diện chủ đầu tư cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đã có văn bản gửi tỉnh Đồng Nai, Công an Đồng Nai về việc người dân tự ý cắt mở hàng rào dây thép gai và trộm cắp tài sản vật tư trên cao tốc. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, tình trạng mất cắp vẫn diễn ra.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm