Tin tức - Sự kiện

Thừa Thiên Huế: Ca thứ 4 nhiễm Covid-19, sử dụng biện pháp mạnh hơn để đảm bảo sức khỏe người dân

DNVN - Thừa Thiên Huế đã có ca thứ 4 dương tính với Covid-19. Thôn Phú Hải, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, nơi có hơn 50 người tiếp xúc gần và nhiều trường hợp có liên quan với ca bệnh, sẽ cách ly từ 19h ngày 11/5. Không ngăn sông cấm chợ, nhưng Chủ tịch tỉnh này khẳng định sẽ sử dụng các biện pháp mạnh hơn để đảm bảo sức khỏe cho mọi công dân.

Thừa Thiên Huế đón đoàn khách charter kích cầu du lịch tàu hỏa đầu tiên / Thừa Thiên Huế: Tăng cường ngăn chặn dịch Covid-19 ngay tại tuyến đầu biên giới

Bệnh nhân từng đi ăn đầy tháng đông người

Chiều 11/5, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã phát đi thông tin về trường hợp dương tính với Covid-19 thứ 4 trên địa bàn tỉnh. Bệnh nhân là nam giới, tên L.V.C, 52 tuổi, ở thôn Phước Lộc, xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc (BN 3535).

Ca bệnh này đã được tổ chức cách ly tại nhà do xác định là F2 từ ngày 9/5. Lúc 8 giờ 30, ngày 11/5, ca bệnh được điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung tại T3, tiến hành truy vết các trường hợp F1, F2.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình kiểm tra các chốt kiểm soát y tế tại huyện Phú Lộc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình kiểm tra các chốt kiểm soát y tế tại huyện Phú Lộc.

Lịch trình di chuyển của bệnh nhân như sau: Ngày 5/5, ở nhà tiếp xúc với người trong gia đình có 7 người, trong đó có 2 người con có tiếp xúc gần với BN3268 và 1 người con đi từ Bình Dương trở về (3 con thuộc diện F1 đã được chuyển đi cách ly tập trung tại T4 ngày 9/5), hiện có 4 người nhà.

Ngày 6/5: Đi làm nông tại địa phương, sau đó có tiếp xúc với chồng của BN3268 và ở nhà không đi đâu.

Ngày 7/5: Đi ăn đầy tháng ở nhà bà N.T.B.E, thôn Phú Hải xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tiếp xúc với khoảng 51 người (theo lời khai thì có 5 người cùng bàn ăn). Sau đó về nhà.

Ngày 8/5: Lúc 9 giờ đi ăn uống tại quán khu tái định cư thôn Phước Lộc, xã Lộc Tiến, tại quán có 12 người; đến 13 giờ về nhà, tiếp xúc với các con trong gia đình.

Ngày 9/5: Lúc 11 giờ được cán bộ y tế, cán bộ địa phương đến điều tra dịch tễ do liên quan đến BN3268. Đối tượng được xác định là F2, nên được tổ chức cách ly tại nhà.

Ngày 10/5: Trung tâm Y tế Phú Lộc đến lấy mẫu xét nghiệm, đối tượng được cách ly tại nhà, không đi đâu ra khỏi nhà.

Ngày 11/5: Kết quả xét nghiệm xác định ca bệnh dương tính với Covid-19.

Bước đầu, điều tra dịch tễ có 16 F1 (16 F1 được xác định là F1 cứng, gồm 4 người nhà và 12 người cùng ăn uống); 25 F2 đã lấy mẫu xét nghiệm. Hiện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế đang tiếp tục điều tra, bổ sung thông tin dịch tễ khác.

Để đảm bảo công tác khoanh vùng, dập dịch nhanh chóng, tỉnh Thừa Thiên Huế đã quyết định khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời thôn Phú Hải, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, từ 19 giờ, ngày 11/5/2021, theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Đây là nơi có khoảng 51 người tiếp xúc gần và nhiều trường hợp có liên quan với ca bệnh.

Đồng thời, thực hiện hạn chế tập trung đông người đối với xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, từ 17 giờ ngày 11/5/2021 theo Chỉ thị số 15 của thủ tướng Chính phủ.

Sẽ sử dụng các biện pháp mạnh hơn

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 chiều 11/5, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ khẳng định, việc tăng cường các biện pháp giám sát công dân từ vùng dịch đến tỉnh và nhanh chóng truy vết, cách ly, khoanh vùng các khu vực có dịch trên địa bàn là các nhiệm vụ quan trọng để có thể kiểm soát được dịch bệnh trong thời điểm hiện nay.

Tỉnh sẽ không ngăn sông cấm chợ nhưng cũng sẽ sử dụng các biện pháp mạnh để đảm bảo sức khỏe an toàn cho mọi công dân

Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định không ngăn sông cấm chợ nhưng cũng sẽ sử dụng các biện pháp mạnh để đảm bảo sức khỏe an toàn cho mọi công dân.

Ông Thọ nhận định, tình hình dịch bệnh trên địa bàn vẫn đang theo chiều hướng phức tạp, số ca dương tính đang tăng lên (4 ca). Tỉnh đã có nhiều biện pháp mạnh hơn để giám sát công dân từ vùng dịch trở về như thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân đến tỉnh từ các vùng đã được Bộ Y tế công bố, cập nhật có điểm dịch từ 0 giờ, ngày 11/5/2021.

“Tuy nhiên, thời điểm này, cần phải có những giải pháp phù hợp, dựa vào tình hình dịch bệnh của tỉnh cũng như của các địa phương khác trong cả nước. Tỉnh sẽ không ngăn sông cấm chợ nhưng cũng sẽ sử dụng các biện pháp mạnh để đảm bảo sức khỏe an toàn cho mọi công dân”, ông Phan Ngọc Thọ cho hay.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng khuyến cáo người dân phải tuyệt đối tuân thủ thông điệp 5K, nhất là khẩu trang; lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, xử phạt nghiêm những trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng; thông tin không chính xác tình hình dịch bệnh; xử lý nghiêm các trường hợp phương tiện giao thông cố tình không khai báo y tế, né tránh các trạm kiểm soát y tế.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm