Tin tức - Sự kiện

Tiền Giang, Đồng Tháp nâng mức chống dịch Covid-19

Từ 17h ngày 1/7, người từ các địa phương khác vào tỉnh Tiền Giang phải có giấy xét nghiệm RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên âm tính với SARS-CoV-2. Tại Đồng Tháp, TP Sa Đéc giãn cách xã hội 14 ngày.

Bộ Y tế chi viện nhân lực cho Bình Dương, Phú Yên phòng chống dịch Covid-19 / Đà Nẵng giải thích về “9 ngày không có ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng"

Ngày 1/7, ông Nguyễn Văn Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã ký quyết định tiếp tục tăng cường kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó từ 17h ngày 1/7, người từ các địa phương khác vào tỉnh Tiền Giang phải có giấy xét nghiệm RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên âm tính với SARS-CoV-2. Cụ thể giấy xét nghiệm còn trong thời hạn không quá 3 ngày kể từ ngày có kết quả xét nghiệm.

Công an tỉnh Tiền Giang sẽ tăng cường hoạt động của các chốt, trạm kiểm soát phòng, chống dịch, kiểm tra giấy xét nghiệm SARS-CoV-2, không để bỏ sót. Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu lực lượng làm nhiệm vụ kiên quyết không cho người không có giấy xét nghiệm âm tính và có dấu hiệu nghi nhiễm vào tỉnh.

Tại Đồng Tháp, chiều cùng ngày, ông Nguyễn Văn Hon- Chủ tịch UBND TP Sa Đéc đã ký quyết giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố trong 14 ngày.

TP Sa Đéc giãn cách xã hội 14 ngày từ tối 1/7.

TP Sa Đéc giãn cách xã hội 14 ngày từ tối 1/7.

Từ 18h ngày 1/7, TP Sa Đéc thực hiện giãn cách xã hội. Người dân phải ở nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết, không tụ tập quá 3 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và giữ khoảng cách tối thiểu 2 m tại nơi công cộng. Đối với hoạt động sản xuất- kinh doanh: Trừ các hoạt động sản xuất, kinh doanh thiết yếu.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa đã gặp gỡ với một số doanh nghiệp, bàn về công tác phòng, chống dịch. Một tuần qua, tại Đồng Tháp dịch bệnh diễn biến phức tạp, với nhiều ổ dịch xuất hiện trên địa bàn và lây nhiễm trong cộng đồng.

Hiện xét nghiệm là “chìa khoá vàng” trong việc tầm soát Covid-19, góp phần ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, nhu cầu mua sắm sinh phẩm, hoá chất phục vụ cho xét nghiệm lại cấp bách. Vì vậy việc doanh nghiệp tham gia hỗ trợ đóng góp mua sắm sinh phẩm, hoá chất phục vụ cho xét nghiệm là vô cùng cần thiết. Qua đó cùng chính quyền địa phương chung tay đẩy lùi dịch bệnh mà còn bảo vệ sự an toàn của công nhân và của chính doanh nghiệp.

 

Các doanh nghiệp đều tán thành với việc đồng hành, chia sẻ gánh nặng với chính quyền địa phương thông qua việc hỗ trợ đóng góp mua sắm sinh phẩm, hoá chất phục vụ cho xét nghiệm, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhất là thực hiện nghiêm thông điệp 5K, sớm ổn định tình hình để duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm