Tin tức - Sự kiện

Tiền Giang: Giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ 0h ngày 12/6

DNDV- Sau khi một số địa phương trên địa bàn tỉnh xuất hiện ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, UBND tỉnh Tiền Giang khẩn cấp tiến hành giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ để chủ động phòng dịch.

Hà Tĩnh có thêm 2 trường hợp dương tính với COVID -19 / CDC Bắc Ninh: Còn tình trạng "chống dịch trên giấy” tại nhiều doanh nghiệp

Do dịch Covid -19 diễn biến phức tạp, một số địa phương trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã xuất hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng. Trước tình hình trên, ngày 11/6, ông Nguyễn Văn Vĩnh - Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã kí công văn khẩn về việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ gửi đến Thủ trưởng các sở, ban ngành, đoàn thể và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và thành phố trên địa bàn.

Theo đó, từ 0h ngày 12/6, tỉnh Tiền Giang sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15, nhằm chủ động kiểm soát có hiệu quả và ngăn chặn dịch bệnh cho đến khi có thông báo mới.

Tiền Giang ban hành công văn khẩn cấp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ - Ảnh: Nhật Hạ.

Tiền Giang ban hành công văn khẩn cấp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ - Ảnh: Nhật Hạ.

Tùy tình hình, diễn biến dịch, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, TP có thể quyết định việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn quản lí ở mức độ cao hơn, để đảm bảo hiệu quả công tác phòng chống dịch. Song song đó, UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức, đoàn thể cần tăng cường phối hợp với các cấp chính quyền vận động nhân dân tự giác tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh, nhất là thực hiện giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh.

Đề nghị người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch. Không tụ tập đông người, chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang nơi công cộng.

Như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, ngày 11/6/2021, ông Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang cho biết, 2 trường hợp mắc Covid-19 của tỉnh vừa được công bố là BN9754 (nam, 29 tuổi, ngụ tại phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) và BN9756 (nam, 41 tuổi, ngụ tại xã Tăng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An). Được biết, cả 2 là nhân viên bộ kỹ thuật của một Công ty làm việc tại Văn phòng điều hành công trình Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Do đặc thù công việc, hai bệnh nhân này di chuyển khá nhiều nơi trên tuyến đường thi công, phải tiếp xúc và tạm trú cùng với nhiều công nhân tại xã Mỹ Đức Đông, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang do đó gây rất nhiều khó khăn, vất vả cho việc truy vết.

Tuy nhiên, ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đã truy vết được 74 F1 (trong đó, có 3 trường hợp ở Đồng Tháp, và 3 trường hợp ở địa bàn khác) được đưa vào cách ly tập trung ngay và lấy mẫu xét nghiệm; 217 F2 được yêu cầu cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe và tiếp tục truy vết F3.

Nhật Hạ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm