Tin tức - Sự kiện

Vận tải khách liên tỉnh ảm đạm, chuyến xe 0 đồng ở TP Hồ Chí Minh bắt đầu hoạt động

Sau 4 ngày thực hiện thí điểm vận tải liên tỉnh theo quy định của Bộ Giao thông - Vận tải, các chuyến xe từ TP Hồ Chí Minh về các địa phương vẫn rất ít khách đi. Trong khi đó, ga Sài Gòn rất đông người lên các chuyến tàu Bắc Nam để được về quê.

Hướng dẫn đi lại mới nhất của Bộ GTVT: Hành khách đi tàu hỏa, máy bay vẫn phải xét nghiệm / Việt Nam đề nghị Pfizer hợp tác sản xuất thuốc điều trị COVID-19

Tại ga Sài Gòn rất đông khách xếp hàng chờ lên tàu

Chiều 17/10, tại ga Sài Gòn rất đông người dân xếp hàng chờ lên tàu. Đa số khách về Nam Định, Thanh Hoá…. Ông Trần Viết Tám, một hành khách đi tàu cho biết, đợt vừa rồi đưa cháu nội vào TP Hồ Chí Minh để thăm bố nhưng do dịch bệnh nên bị kẹt lại gần 4 tháng nay. Sau khi thành phố mở cửa, tàu chuyến bắc nam hoạt động trở lại ông Tám mới có dịp về quê.

Dù chưa đến giờ tàu chạy nhưng hành khách đã có mặt từ sớm xếp hàng để được vào ga Sài Gòn
Hành khách trước khi lên tàu phải cam kết phòng chống dịch COVID-19

"Hôm 14 tôiđi mua vé người ta bảo bán hết ngày 20 rồi, nhưng may mua được 2 vé giường nằm có người bán lạihết 2.750.000 đồng", ông Tám chia sẻ.

Khu vực bán vé tại bến xe Miền Tây chỉ có 1 - 2 quầy vé hoạt động

Khác với ga tàu, tại Bến xe khách Miền Tây ở quận Bình Tân có rất ít khách,chỉ có 1-2 quầy bán vé hoạt động. Chị Trang, nhân viên bán vé của hãng xe Toàn Thắng, chạy tuyến TP Hồ Chí Minh – Vũng Tàu cho biết, đa số khách mua vé liên hệ qua tổng đài.

Do quá ít hành khách nên phòng chờ tại bến xe Miền Tây không mở cửa

"Xe 16 chỗ nhưng chỉ chở đúng 7 khách, gom các khung giờ lại, một ngày chạy được tầm 4 chuyến. Vìgiãn cách nên khách ngồi cách ghế ra, không ngồi chung", chị Trang cho biết thêm.

Khu vực đậu xe vắng vẻ tại bến xe Miền Tây rất vắng vẻ

Theo ông Đặng Nguyễn Nguyên Huân, Tổng Giám đốc bến xe miền Tây, do các tỉnh miền Tây mới chỉ có một địa phương cho xe khách liên tỉnh hoạt động nên chưa có nhiều khách đi lại. Còn ở bến xe miền Đông (cũ) ở quận Bình Thạnh dù đã mở tuyến xe liên tỉnh từ TP Hồ Chí Minh đicác địa phương như: Quảng Ngãi,Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà, Bình Thuận, Đồng Nai… nhưng lượng khách đến bến không nhiều.

 

Người dân về quê miễn phí do công ty Phương Trang tài trợ tại bến xe Miền Đông

Cũng tại bến xe miền Đông tối 17/10có 8 chuyến xe 0 đồng chở khách về 4 tỉnh: Phú Yên, Khánh Hoà, Bình Thuận, Bình Định… Đây là những chuyến xe đầu tiên nằm trong chương trình tổ chức 88 chuyến xe 0 đồng mỗi ngày kết nối TP Hồ Chí Minh với 21 tỉnh, thành phía Nam, miền Trung và Tây Nguyên do Công ty Phương Trang tổ chức.

Theo đại diện Công ty Phương Trang, nhà xe đã chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, tài xế để phục vụ bà con. Người dân khi có nhu cầu đi lại từ TP Hồ Chí Minh về 21 tỉnh, thành phía Nam và ngược lại có thể đăng kí miễn phí trên tổng đài 19006067.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm