Xã hội

Cần Thơ: Phê duyệt kế hoạch sử dụng vốn ODA không hoàn lại trong ứng phó biến đổi khí hậu

DNVN - UBND TP Cần Thơ ban hành Quyết định 1883/QĐ-UBND phê duyệt Văn kiện dự án hỗ trợ kỹ thuật “Xây dựng kế hoạch hành động lồng ghép ứng phó biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh giai đoạn 2023 - 2030 và tầm nhìn 2050 trên địa bàn TP Cần Thơ” sử dụng vốn ODA không hoàn lại.

Giám sát toàn bộ quá trình đấu giá biển số xe ô tô, đảm bảo khách quan, minh bạch / Đà Nẵng: Công khai cơ quan, đơn vị chậm giải quyết thủ tục hành chính

Dự án với mục tiêu hỗ trợ nâng cao năng lực cho TP Cần Thơ trong việc xây dựng kế hoạch hành động lồng ghép ứng phó biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh. Các hoạt động dự án đề xuất sẽ được tổ chức tại TP Cần Thơ và qua hình thức trực tuyến, thực hiện trong năm 2023 - 2024, với nguồn vốn ODA không hoàn lại dự kiến là 200.000 USD (không vốn đối ứng).

Cần Thơ với nhiệm vụ trọng tâm hướng đến nền kinh tế xanh, ít các- bon và phát triển bền vững.

Nhà tài trợ cho dự án là Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), cơ quan chủ quản là UBND TP Cần Thơ giao Sở Tài nguyên và Môi Trường làm chủ dự án. Hoạt động được tổ chức trong khuôn khổ hỗ trợ kỹ thuật do các chuyên gia tư vấn trong nước và quốc tế thực hiện theo hướng dẫn của ADB. Thành phố sẽ hỗ trợ, cung cấp dữ liệu thông tin khi cần thiết.

Về tính cần thiết của dự án, UBND thành phố cho rằng, dự án giúp chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ phát thải khí nhà kính, gắn liền biến đổi khí hậu với phát triển bền vững cần được xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong quá trình tái cấu trúc nền kinh tế hướng đến nền kinh tế xanh, ít các- bon và phát triển bền vững của đất nước.

Thực hiện chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh; về biến đổi khí hậu cung cấp một khung chính sách quốc gia toàn diện nhưng cũng gặp một số hạn chế khó khăn trong quá trình triển khai thực tế ở cấp địa phương, với trọng tâm chính là đảm bảo cung cấp các dịch vụ cơ bản cho người dân tại địa phương và thúc đẩy hoạt động tạo thu nhập. Giải quyết các thách thức về thích ứng và giảm thiểu biến đổi khí hậu là yêu cầu thứ yếu đối với kế hoạch cấp tỉnh và phù hợp nhất khi được coi là lợi ích đồng thời từ cách tiếp cận có hệ thống đối với công cuộc phát triển bền vững của địa phương trong dài hạn…

Đồng thời, giải quyết những hạn chế này bằng cách hỗ trợ quá trình xây dựng nội dung kế hoạch hành động lồng ghép tăng trưởng xanh và biến đổi khí hậu cấp tỉnh hướng tới xác định và tạo điều kiện cho đầu tư tại địa phương, sẽ hỗ trợ thành phố trong việc định hướng, hưởng lợi và đóng góp vào quá trình thực hiện hai chiến lược quốc gia được nêu ở đây và qua đó góp phần đạt được các mục tiêu đóng góp quốc gia tự quyết của Việt Nam.

Viết Hiếu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm