Tin tức - Sự kiện

Không né tránh nhiệm trong giải ngân đầu tư công

Trong 2 tháng gần đây, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đã tăng tốc tích cực và hiện ở mức hơn 37% so với kế hoạch Thủ tướng giao.

Đà Nẵng: Giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 mới đạt hơn 25% kế hoạch / Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dâng hương tưởng nhớ cố Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Tinh thần dám nghĩ dám làm tronggiải ngân đầu tư côngđã lan tỏa đến nhiều cấp bộ ngành, địa phương. Hàng trăm nghìn tỷ đồng vốn đầu tư công đã được đưa vào các công trình dự án, đóng góp quan trọng cho tăng trưởng kinh tế đất nước

Nút giao IC18 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, thuộc phường Bình Minh, thành phố Lào Cai sau 6 tháng khởi công với nỗ lực dám chịu trách nhiệm trong công tácgiải phóng mặt bằngcủa địa phương, chủ đầu tư cam kết sẽ hoàn thành dự án vượt tiến độ trước 5 tháng.

Tinh thần dám nghĩ, dám làm không né tránh, đùn đẩy trách nhiệm đã được tỉnh Lào Cai quán triệt đến từng công chức ở các cấp. Lãnh đạo địa phương cho biết, đến nay tỉnh đã đạt tỷ lệ giải ngân 50% trên 6.400 tỷ đồng vốn đầu tư công năm nay, đứng trong nhóm cao nhất cả nước.

Không né tránh nhiệm trong giải ngân đầu tư công - Ảnh 1.

Trong 2 tháng gần đây, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đã tăng tốc tích cực và hiện ở mức hơn 37% so với kế hoạch Thủ tướng giao.

Theo thông tin từ Bộ Tài chính, đến hết tháng 7/2023, 12 Bộ, ngành và 39 địa phương đã có tỷ lệ giải ngân trên mức trung bình của cả nước. Tinh thần dám nghĩ dám làm đang dần được lan tỏa đến các cấp, ngành.

Vẫn còn hơn 500 nghìn tỷ đồng cần giải ngân của nguồn vốn đầu tư công nhằm thúc đẩy tăng trưởng trong niên hạn năm nay. Thời gian không còn nhiều, chính vì thế việc đùn đẩy, né tránh trách nhiệm gây chậm trễ cho giải ngân đầu tư công là không thể được chấp nhận và nên phải thay thế.

Trong bối cảnh kinh tế trong nước và quốc tế còn nhiều thách thức việc thúc đẩy đầu tư công chính là trụ cột quan trọng cho tăng trưởng kinh tế. Với nhiều chuyển biến trong giải ngân đầu tư công, Chính phủ quyết tâm đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế trong năm nay ở mức 6,5%.


 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm