Xã hội

Thủ tướng yêu cầu bình tĩnh, không chủ quan, cách ly tập trung F1, không để bị vỡ trận

DNVN - Ngay sau khi ca bệnh 416 ở Đà Nẵng được xác nhận, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ yêu cầu bình tĩnh nhưng không chủ quan; khoanh vùng, dập dịch tích cực ở TP. Đà Nẵng; kiểm tra biên giới, cửa khẩu một cách chặt chẽ, ngăn chặn nhập cảnh trái phép.

Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Tân Yên (Bắc Giang) đạt chuẩn nông thôn mới / Truy tố Phó giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Đồng Tháp chiếm đoạt 3,7 tỷ đồng.

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ ngày 25/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao cố gắng trong thời gian qua của ngành y tế, các lực lượng quân đội, công an, các thành viên Ban chỉ đạo Quốc gia trong thực hiện mục tiêu kép. Cho nên, trong 99 ngày qua chúng ta không có ca nhiễm mới trong cộng đồng.

Một bộ phận chủ quan lơ là

Tuy nhiên, Thủ tướng phê bình có một bộ phận chủ quan, lơ là, không thực hiện đầy đủ các khuyến cáo về phòng chống dịch của Ban Chỉ đạo Quốc gia và Bộ Y tế.

Với tình hình xuất hiện bệnh nhân số 416 ở TP. Đà Nẵng, Thủ tướng yêu cầu các cấp, các ngành, đặc biệt là TP. Đà Nẵng cũng như ngành y tế bình tĩnh, kiên quyết xử lý, tiếp tục điều tra, truy vết, thực hiện cách ly tập trung với các trường hợp F1 một cách an toàn, chỉ đạo khoanh vùng dập dịch không để vỡ trận.

Các biện pháp mạnh như áp dụng công nghệ, biện pháp trực tiếp như đi từng ngõ, gõ từng nhà, truy vết tìm F0 tiếp tục được tổ chức quyết liệt, không thể chủ quan.

Ngành y tế tăng cường chuyên gia, phương tiện cho TP. Đà Nẵng trong việc điều trị, cứu chữa cho bệnh nhân 416.

Cùng với khoanh vùng, dập dịch tích cực tại TP. Đà Nẵng, Thủ tướng yêu cầu kiểm tra biên giới, cửa khẩu một cách chặt chẽ, ngăn chặn nhập cảnh trái phép; đồng ý yêu cầu Bộ Công an khởi tố điều tra đường dây đưa người bất hợp pháp để xử lý nghiêm theo pháp luật. Thực hiện nghiêm túc việc cách ly tập trung.

Thủ tướng phát biểu tại phiên họp thường trực Chính phủ ngày 25/7.

Thủ tướng phát biểu tại phiên họp thường trực Chính phủ ngày 25/7.

Các Bộ, cơ quan chức năng phối hợp chặt chẽ để ngăn ngừa dịch bệnh bùng phát

Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế phối hợp ứng dụng công nghệ vào truy vết, trước hết đối với TP. Đà Nẵng, đồng thời tiến hành xét nghiệm diện rộng với phương thức phù hợp.

Ban Chỉ đạo Quốc gia chỉ đạo các cơ quan truyền thông, báo chí tiếp tục việc thông tin về công tác phòng chống dịch để người dân chủ động thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch, không để xuất hiện tình trạng hoang mang, hoảng loạn trước diễn biến mới của tình hình dịch bệnh khi có ca 416.

Các Bộ: Y tế, Khoa học và Công nghệ, Truyền thông và Thông tin, Công an xem xét cử cán bộ tăng cường hỗ trợ TP. Đà Nẵng thực hiện các công tác trên. Chúng ta bình tĩnh nhưng phải cương quyết, nếu không cương quyết, nhận thức không rõ ràng, quyết liệt thì sẽ có nguy cơ lan rộng ra cộng đồng, Thủ tướng nói. Bộ Y tế tập trung giám sát, lấy mẫu xét nghiệm với tất cả các trường hợp có triệu chứng mắc bệnh đường hô hấp, các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, giám sát trên diện rộng để phát hiện nguồn lây. Ngành y tế phải bảo đảm sinh phẩm xét nghiệm, vật tư, trang thiết bị được cung ứng đầy đủ cho công tác phòng chống dịch, không chủ quan.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm