Tin tức - Sự kiện

Xin thoát nghèo để nhường suất hỗ trợ cho hộ khó khăn hơn

Đó là câu chuyện về hàng trăm hộ dân tại huyện Đắk G'long, tỉnh Đắk Nông viết đơn tự nguyện xin ra khỏi hộ nghèo, muốn tự lực vươn lên phát triển kinh tế gia đình.

Hàng trăm nhà chờ xe bus ở Hà Nội sẽ có thiết kế chuẩn châu Âu / Người nông dân chú ý: Dịch cúm gia cầm đang có dấu hiệu bùng phát

Vượt qua khó khăn, thời gian qua, tại huyện Đắk G'long có hàng trăm hộ dân tự nguyện viết đơn xin thoát nghèo để nhường phần hỗ trợ cho những hộ khó khăn hơn. Đây không chỉ là việc làm ý nghĩa thể hiện tinh thần "tương thân tương ái" mà còn thể hiện ý thức tự vươn lên của bà con nơi đây.

Nhờ được hưởng nguồn vốn vay ưu đãi dành cho hộ nghèo, đời sống kinh tế của gia đình ông Phan Văn Minh ở xã Quảng Khê, huyện Đắk G'long hiện nay đã tạm ổn. Nhận thấy trong thôn còn nhiều hộ khó hơn gia đình mình rất nhiều nên ông Minh đã tự nguyện viết đơn xin thoát nghèo để nhường lại phần hỗ trợ của Nhà nước cho họ.

"Mình là hộ nghèo 4 năm rồi, cảm thấy có những gia đình còn khó khăn hơn nên tự nguyện xin thoát nghèo, để nhường lại hộ nghèo đó cho những gia đình khó khăn hơn", ông Minh nói.

Nhiều hộ tại huyện Đắk G'long tự nguyện xin thoát nghèo.

Vì là xã nghèo thuộc huyện 30a, nên đời sống của người dân xã Quảng Khê còn nhiều khó khăn. Thế nhưng với tinh thần "lá lành đùm lá rách", "lá rách đùm lá rách hơn", trong năm 2019 đã có 247 hộ tự nguyện viết đơn xin thoát nghèo.

Bà Triệu Thị Sen cho hay: "Gia đình tôi lúc mới vào cũng vất vả, phải kiếm ăn từng bữa, giờ cũng đỡ hơn. Con cái cũng lớn rồi, cũng đi kiếm tiền được rồi, nên tôi nhường cho người khác khó khăn hơn".

Hiện toàn huyện Đắk G'long đã có 518 hộ nghèo tự nguyện xin thoát nghèo, trong đó có 268 hộ là đồng bào dân tộc thiểu số. "Đối với những hộ này huyện cũng có những chính sách rà soát để tiếp tục có những hỗ trợ giúp nguời dân giảm nghèo bền vững", ông Vũ Tá Long - Chủ tịch UBND huyện Đắk G'long, Đắk Nông cho biết.

Đối với một huyện nghèo như Đắk G'long, việc làm ý nghĩa trên đã góp phần không nhỏ vào công tác giảm nghèo ở địa phương. Đây cũng là động lực giúp những hộ khó khăn trên địa bàn tiếp tục vươn lên thoát nghèo bền vững.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm