Y tế

Người phụ nữ nhập cảnh trái phép về Bình Dương đã di chuyển những đâu?

DNVN – Bà M. từ khu trọ ở Bình Dương đi xe máy đến tỉnh An Giang, từ đó đi qua Campuchia. Sau đó cùng 3 người thân từ Campuchia về Việt Nam. Khi cả 4 về nước thì 3 người được cơ quan chức năng phát hiện đưa đi cách ly. Còn bà M. ung dung đón xe về phòng trọ tại thị xã Bến Cát, Bình Dương.

Bình Dương: Tạm dừng các hoạt động tập trung đông người khi không cần thiết để phòng COVID-19 / Bình Dương: Bệnh viện đa khoa Vạn Phúc 1 xử lý bảo vệ xô xát với khách hàng thế nào?

Ngày 22/1/2021, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Bến Cát (Bình Dương), đã tổ chức họp khẩn và có báo cáo nhanh về trường hợp nhập cảnh trái phép, không tuân thủ quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, vào lúc 0h30 ngày 22/1/2021, nhận tin báo từ đồn Biên phòng huyện Phú Hữu (An Giang) qua điện thoại trực ban Công an xã An Tây (thị xã Bến Cát), báo có 1 người phụ nữ tên N.T.M đang tạm trú tại khu trọ ở ấp Dòng Sỏi, xã An Tây, tiếp xúc gần với trường hợp đang cách ly ở An Giang.

Ngành chức năng đã phong tỏa khu nhà trọ bà M. đang ở.

Cơ quan chức năng đã phong tỏa khu nhà trọ bà M. đang ở.

Cụ thể, ngày 15/1, bà M. từ khu trọ ở Bình Dương đi xe máy đến tỉnh An Giang sau đó đi qua Campuchia. Ngày 20/1, bà này cùng 3 người thân từ Campuchia về Việt Nam.

Khi cả 4 người về nước thì 3 người thân của M. được cơ quan chức năng phát hiện đưa đi cách ly. Riêng bà M. đã đón xe khách Ngọc Yến về phòng trọ tại ấp Dòng Sỏi, xã An Tây, lúc 03 giờ sáng ngày 21/01/2021.

M. tiếp xúc với 2 người thân khác ở Bình Dương là T.H.P và T.T.T.N. N, sau đó đến công ty ở ấp Dòng Sỏi. Công ty này có gần 300 công nhân, trong đó làm cùng bộ phận của M. có 66 người.

Ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương đã tiến hành xác minh nhanh và đã phong tỏa khu nhà trọ bà M. đang ở. Khu trọ này có 21 phòng trọ, 1 ki ốt với 42 người tạm trú, do bà Nguyễn Thị Th. làm chủ.

 

Hiện bà M. cùng chồng và con đã được đưa về Khu cách ly tập trung thị xã Bến Cát để lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo quy định. Hiện tình trạng sức khỏe của 3 người đều bình thường, không có biểu hiện sốt, ho, khó thở, đau họng.

Lực lượng chức năng và địa phương đã tiến hành phun hóa chất khử trùng và phong tỏa khu vực nhà trọ.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Trọng Ân, Chủ tịch UBND thị xã Bến Cát đã yêu cầu ngành y tế theo dõi chặt, báo cáo kết quả xét nghiệm và thực hiện các giải pháp y tế đối với trường hợp cách ly, đồng thời phối hợp với các ngành chức năng tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức người dân trong việc phòng, chống dịch Covid-19.

“Cần tránh tâm lý chủ quan, lơ là, cũng như cần nâng cao ý thức cảnh giác trước các luồng thông tin không chính thống, gây hoang mang dư luận trong nhân dân”, Chủ tịch UBND thị xã Bến Cát nhấn mạnh.

Viên Hữu
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm