Chính trị

Tình hình KT-XH 10 tháng đầu năm chuyển biến tích cực

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10/2017, các thành viên Chính phủ thống nhất nhận định, tình hình kinh tế-xã hội tháng 10 và 10 tháng năm 2017 tiếp tục chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực, tăng trưởng kinh tế cả năm 2017 sẽ đạt mục tiêu đã đề ra.

Ngày 3/11/2017, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10/2017. 

Tại phiên họp, Thủ tướng đã nêu bật những kết quả kinh tế-xã hội toàn diện mà đất nước ta đạt được trong  tháng 10 và 10 tháng năm 2017; khẳng định “so với tháng 9, tất cả các lĩnh vực đều có chuyển biến tích cực”. Đồng thời, Thủ tướng cũng nêu một số tồn tại, hạn chế cần tập trung khắc phục, trong đó có những vấn đề được các đại biểu Quốc hội đề cập trong phiên thảo luận về nội dung kinh tế-xã hội, ngân sách nhà nước tại kỳ họp thứ 4.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10/2017 (Ảnh: báo Chính phủ).

Nhấn mạnh, kết quả tháng 10 đạt được là tốt nhưng không thể chủ quan, thỏa mãn, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục tập trung, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra cho năm 2017 và thời gian tới.

Thảo luận tại phiên họp, các thành viên Chính phủ thống nhất nhận định, tình hình kinh tế-xã hội tháng 10 và 10 tháng năm 2017 tiếp tục chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực, tăng trưởng kinh tế cả năm 2017 sẽ đạt mục tiêu đã đề ra.

Kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định; sản xuất công nghiệp tăng trưởng khá, giữ vai trò chủ đạo trong động lực tăng trưởng của nền kinh tế, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tháng 10 tăng 10%, tính chung 10 tháng năm 2017 tăng 8,7%. Khu vực dịch vụ, du lịch tăng trưởng ổn định, tính chung 10 tháng, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 10,5 triệu lượt khách. Hoạt động xuất khẩu tiếp tục đạt được những kết quả khả quan, cán cân thương mại đã chuyển từ nhập siêu sang xuất siêu, ước xuất siêu khoảng 1,2 tỷ USD, dự trữ ngoại hối nhà nước tăng.

Môi trường kinh doanh ngày càng được cải thiện; theo báo cáo mới nhất của Ngân hàng Thế giới, xếp hạng môi trường kinh doanh của Việt Nam tiếp tục có bước tiến vượt bậc, tăng 14 bậc, từ vị trí 82 lên vị trí 68/190 nền kinh tế. Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài và phát triển doanh nghiệp trong nước đạt kết quả ấn tượng; các chính sách an sinh xã hội được bảo đảm; các cấp, các ngành đã kịp thời ứng phó, hỗ trợ, khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ, góp phần giảm bớt thiệt hại của người dân;....

Kết luận phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, tình hình kinh tế-xã hội tháng 10/2017 đạt được những kết quả hết sức toàn diện, có nhiều mặt nổi bật, trong đó lĩnh vực công nghiệp, xuất nhập khẩu, giải ngân vốn đầu tư, công tác giảm nghèo,… có nhiều tiến bộ. Tinh thần cải cách, đổi mới, sáng tạo ngày càng lan tỏa sâu rộng; chủ trương về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh đạt được những kết quả quan trọng.

“Trong 10 tháng qua, có thể nói tháng 10 là tháng đạt được những kết quả tốt nhất trên các mặt, từ đầu tư, giải ngân vốn đầu tư, phát triển công nghiệp, du lịch, dịch vụ, đến các mặt văn hóa, xã hội, giảm nghèo... Những kết quả này rất tiến bộ và rất đáng mừng”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ.

Nên đọc


Cao Lâm (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo