Thị trường

Tổng giám đốc EVN bị kỷ luật

Thủ tướng vừa ký quyết định kỷ luật đối với ông Phạm Lê Thanh, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và ông Đào Văn Hưng, nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên tại EVN.

Việc thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách được áp dụng đối với ông Phạm Lê Thanh, Thành viên Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) bắt đầu từ ngày 28/12. Trước đó, ông Thanh đã có nhiều hoạt động liên quan đến việc để EVN kinh doanh thua lỗ, gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngoài ra, ông Đào Văn Hưng, nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng phải nhận kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo vì những vi phạm như trên. Hồi tháng 2, ông Hưng đã bị bãi nhiệm chức danh này do điều hành yếu. Người thay thế vị trí của ông Hưng là ông Phạm Lê Thanh, tuy nhiên sau 7 tháng, chức Chủ tịch Hội đồng thành viên đã được chuyển cho ông Hoàng Quốc Vượng.

Trước đây, ông Hưng từng là Tổng giám đốc EVN, sau đó nhậm chức chức Chủ tịch Hội đồng quản trị vào tháng 10/2007. Đến tháng 2/2011, sau khi EVN chuyển đổi mô hình hoạt động thành Công ty TNHH Một thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam, ông Hưng tiếp tục được Thủ tướng phê chuẩn giữ chức Chủ tịch Hội đồng Thành viên EVN.

Tuy nhiên, dưới thời ông Hưng điều hành, EVN đầu tư ngoài ngành hàng chục nghìn tỷ đồng nhưng lợi nhuận thu về chỉ vỏn vẹn vài trăm tỷ. Năm 2011, EVN lỗ hơn 3.000 tỷ đồng, năm 2010, doanh nghiệp cũng lỗ tới 8.000 tỷ đồng.

Ngày 22/12, EVN vừa có quyết định tăng giá điện thêm 5%, ngay sau đó thông tin cắt thưởng Tết 2013 của doanh nghiệp cũng được công bố. Ông Đinh Quang Tri, Phó tổng giám đốc EVN cho biết năm nay tập đoàn có lãi nhưng vẫn phải bù lỗ lớn, do đó công ty chỉ tìm cách ứng lương trước và không có thưởng Tết cho người lao động.

 

Đoàn Huế (Theo VnExpress)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo