Quốc tế

Tổng thống Putin đặt quân đội trong tình trạng báo động cao

(DNVN) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cho tập hợp hàng nghìn binh sĩ và hàng trăm chiến đấu cơ tham gia các cuộc diễn tập quân sự để kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu.

Theo tin tức từ báo Zing.vn, Tổng thống Vladimir Putin tập hợp 8.500 binh sĩ và hàng trăm chiến đấu cơ tham gia các cuộc diễn tập quân sự quy mô lớn ở miền tây nam nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu.

Binh lính Nga diễn tập tại vùng Kostroma. Ảnh: Telegraph.

Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu cho biết, các đơn vị quân đội đã được đặt trong tình trạng báo động sẵn sàng chiến đấu từ sáng 9/2, khởi đầu các cuộc diễn tập quân sự của binh sĩ ở Quân khu phía nam. Quân khu phía nam bao gồm các lực lượng đóng ở bán đảo Crimea, Bắc Kavkaz và các vùng tây nam gần biên giới với Ukraine. 

Telegraph dẫn lời ông Shoigu cho hay, cuộc tập trận có sự tham gia của lực lượng không quân, không vận và hải quân. Ông nhấn mạnh hoạt động này nhằm kiểm tra khả năng ứng phó của quân đội trước các mối đe doạ cực đoan và nhiều thách thức khác. 

Tin tức từ báo VnExpress, cũng theo vị này, cuộc diễn tập sẽ bao gồm việc tái triển khai các đơn vị không quân đến các căn cứ và ném bom ở các trường bắn. Hoạt động này sẽ kiểm tra khả năng cơ động của quân đội khi một số lượng binh sĩ được triển khai đến các khu vực cách đó đến 3.000 km.

Thứ trưởng Quốc phòng Anatoly Antonov cho biết trong một thông cáo rằng có đến 8.500 binh sĩ, 900 vũ khí trên mặt đất, 200 chiến đấu cơ và khoảng 50 tàu chiến tham gia diễn tập.

Dù sự sụt giảm mạnh của giá dầu khiến ngân khố của chính phủ Nga cạn kiệt và đẩy nền kinh tế đến suy thoái, điện Kremlin vẫn tiếp tục chi tiêu mạnh cho quân sự, bổ sung hàng trăm máy bay, xe tăng, tên lửa mới.

 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo