Quốc tế

Triều Tiên xử tử tổng tham mưu trưởng quân đội?

(DNVN) - Tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên Ri Yong Gil có thể đã bị chính quyền Bình Nhưỡng xử tử vị tội tham nhũng và chia bè kết phái.

Theo tin tức từ báo Công an TP. HCM, hôm 10/2, hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên Ri Yong Gil đã bị chính quyền Bình Nhưỡng xử tử.

Ông Ri Yong-gil (thứ hai từ trái sang) cùng đoàn Triều Tiên sang Trung Quốc hồi tháng 5/2013.

Theo Yonhap, ông Ri bị xử tử vào đầu tháng này vì can tội tham nhũng và cấu kết bè phái. Hiện cộng đồng quốc tế chưa thể xác minh thông tin này.

Theo tin từ báo VnExpress, cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc từ chối bình luận và không thể xác nhận báo cáo trên.

Triều Tiên hiếm khi công khai việc thanh trừng hay xử tử các quan chức cấp cao. Bình Nhưỡng từng có lần xác nhận chính thức hiếm hoi về vấn đề này sau khi tử hình ông Jang Song Thaek, chú của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, người từng là nhân vật quyền lực thứ hai Triều Tiên, vào năm 2013.

Tháng 5 năm ngoái, tình báo Hàn Quốc cho hay Triều Tiên cũng xử tử Bộ trưởng Quốc phòng tại một trường bắn. 

Ban lãnh đạo của quân đội Triều Tiên thường xuyên biến động kể từ khi Kim Jong-un lên nắm quyền năm 2011. Kim đã thay đổi tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang của mình nhiều lần.

 

Một số quan chức cấp cao khác ở Triều Tiên từng vắng mặt trước công chúng suốt một thời gian dài, làm dấy lên nghi ngờ rằng họ đã bị cách chức hoặc thanh trừng, nhưng sau đó vẫn tái xuất.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo