Xã hội

Trạm thu phí Cai Lậy hỗn loạn, Bộ GTVT chính thức lên tiếng

Theo Bộ GTVT, vị trí đặt trạm đã được Bộ nghiên cứu kĩ và theo ý kiến của HĐND, UBND và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang, vị trí Trạm BOT Cai Lậy được đặt trên Quốc lộ 1 hiện hữu chứ không phải đặt trên tuyến tránh.

Trước tình hình hỗn loạn tại trạm thu phí Cai Lậy (Tiền Giang), Bộ GTVT vừa có thông tin chính thức về việc này.

Cơ quan này cho biết đang phối hợp với Bộ Công an, địa phương và các bên liên quan có biện pháp để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; đồng thời xử lý nghiêm các hành vi lợi dùng để gây rối an ninh, trật tự tại trạm BOT Cai Lậy.

Trạm BOT Cai Lậy hỗn loạn trong 2 ngày đầu thu phí trở lại (Ảnh Báo Thanh niên).

Về vị trí của trạm thu phí Cai Lậy, Bộ Giao thông Vận tải cho biết Bộ đã phân tích, so sánh các phương án đặt trạm thu phí trên Quốc lộ 1 hiện hữu với phương án đặt trạm trên tuyến tránh. Đồng thời, để tăng thêm tính công khai, minh bạch, Bộ GTVT đã lấy ý kiến và nhận được sự đồng thuận của HĐND, UBND và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang và Bộ Tài chính về vị trí đặt trạm trên Quốc lộ 1 hiện hữu.

Sau thời gian thi công dự án, đầu tháng 8 vừa qua, trạm BOT Cai Lậy đã bắt đầu thu phí. Tuy nhiên, đến 14/8, BOT Cai Lậy phải tạm dừng thu phí do các tài xế sử dụng tiền lẻ mua vé, gây mất an ninh trật tự để phản đối trạm thu phí đặt không hợp lý; đồng thời trên các phương tiện thông tin đại chúng có nhiều ý kiến khác nhau về quá trình triển khai dự án.

Đến ngày 30/11/2017, trạm BOT Cai Lậy thực hiện thu phí trở lại để hoàn vốn. Bộ GTVT đã phối hợp với tỉnh Tiền Giang và nhà đầu tư tiến hành giảm giá 30% cho tất cả các phương tiện qua trạm; giảm 100% cho các phương tiện Loại 1 và Loại 2 tại 4 xã lân cận.

Tuy nhiên, trong 2 ngày đầu thu phí trở lại, nhiều chủ phương tiện vẫn tiếp tục sử dụng tiền lẻ, gây mất an ninh trật tự qua trạm khiến nhà đầu tư phải nhiều lần xả trạm để tránh ùn tắc giao thông và có nguy cơ tiếp tục phải dừng thu vé.

Nên đọc
Hồng Phượng (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo