Quốc tế

Triều Tiên đe dọa khiến Mỹ "hóa tro tàn" và "nhấn chìm" Nhật Bản

(DNVN) - Triều Tiên ngày 14/9 đã phát đi thông điệp đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân để "nhấn chìm" Nhật Bản và khiến Mỹ "hóa tro tàn".

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 14/9 dẫn thông báo của Ủy ban Hòa bình châu Á - Thái Bình Dương (KAPPC) của Triều Tiên - cơ quan phụ trách quan hệ bên ngoài giữa Triều Tiên với các nước trên thế giới cho biết, lần đầu tiên Ủy ban này đã lên tiếng đe dọa đích danh 2 nước Mỹ và Nhật Bản.

Triều Tiên đe dọa khiến Mỹ "hóa tro tàn" và "nhấn chìm" Nhật Bản.

"Bốn đảo thuộc quần đảo của Nhật Bản cần phải bị nhấn chìm xuống biển bởi bom hạt nhân của Tư tưởng Juche. Nhật Bản không còn cần thiết tồn tại gần chúng ta nữa", KCNA dẫn thông báo của KAPPC cho biết. Juche là hệ tư tưởng chính thức của Triều Tiên, thể hiện tinh thần con người là chủ thể quyết định mọi việc và người dân Triều Tiên là chủ thể của cuộc cách mạng Triều Tiên.

KCNA tiếp tục dẫn tuyên bố của Ủy ban trên cho biết: "Chúng ta sẽ khiến nước Mỹ hóa tro tàn và chìm vào bóng tối. Hãy trút cơn thịnh nộ của chúng ta bằng cách vận dụng toàn bộ mọi biện pháp trả đũa được chuẩn bị lâu nay".

Tuyên bố trên của Bình Nhưỡng được cho là để đáp trả việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua nghị quyết trừng phạt mới liên quan đến vụ thử nghiệm hạt nhân lần thứ 6 của Triều Tiên hôm 3/9 do Mỹ đề xuất.

Theo đó, 15 nước thành viên UNSC thống nhất cấm Triều Tiên xuất khẩu hàng may mặc, đồng thời hạn chế nhập khẩu nhiên liệu vào quốc gia này.

Triều Tiên ngày 3/9 đã thử bom nhiệt hạch (bom H) có thể gắn lên tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM). Đài truyền hình quốc gia Triều Tiên KCTV đưa tin cuộc thử nghiệm hạt nhân lần 6 là do nhà lãnh đạo Kim Jong-un chỉ đạo.

 

Nên đọc

 


Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo