Quốc tế

Triều Tiên phóng tên lửa "dọa" cả thế giới, Trump giữ im lặng

Bộ ngoại giao Hàn Quốc tuyên bố hành động phóng tên lửa sáng 16/4 của Triều Tiên đe dọa cho cả thế giới và cảnh báo sẽ đưa ra các biện pháp trừng phạt cứng rắn.

Reuters ngày 16/4 dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho rằng động thái phô trương nhiều loại tên lửa tấn công trong cuộc diễu binh ngày hôm qua 15/4 và táo tợn phóng tên lửa trong ngày hôm nay của Triều Tiên là sự phô trương sức mạnh có thể đe dọa toàn bộ thế giới.

Bản tin vụ Triều Tiên phóng tên lửa sáng 16/4 được phát sóng tại Hàn Quốc.

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân (JCS) của Hàn Quốc cho biết Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo từ địa điểm gần căn cứ tàu ngầm ở Sinpo. Tuy nhiên, nó đã nổ ngay khi phóng và vì thời gian chóng vánh phía Hàn Quốc chưa thể xác định tên lửa loại nào cũng như chi tiết khác.

Thông tin được công bố vài giờ trước khi Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence lên đường tới Hàn Quốc để tham gia các cuộc thảo luận về vấn đề Triều Tiên.

Người phát ngôn của Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ (USPC), Trung tá Dave Benham cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump và nội các đã nhận được thông tin về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Tổng thống không bình luận gì thêm".

Trước đó, Triều Tiên đã cảnh báo về một tấn công hạt nhân nhằm vào Mỹ nếu nước này bị khiêu khích. Triều Tiên cho biết nước này đã phát triển và sẽ phóng một tên lửa có khả năng bay tới lãnh thổ Mỹ. Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định Bình Nhưỡng hiện chưa thể làm chủ các công nghệ cần thiết đối với loại tên lửa này.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo