Quốc tế

Triều Tiên được Mỹ xem xét công nhận là cường quốc hạt nhân?

Chính quyền Tổng thống Donald Trump đã hoàn tất chính sách về Triều Tiên, trong đó xem xét ý tưởng công nhận Triều Tiên là một quốc gia hạt nhân.

Quan chức Mỹ giấu tên ngày 15/4 cho biết chính quyền Tổng thống Donald Trump đã hoàn tất chính sách về Triều Tiên, theo đó tập trung vào "gây sức ép tối đa và cam kết" để hướng tới phi hạt nhân hóa quốc gia này.

Triều Tiên được Mỹ xem xét công nhận là cường quốc hạt nhân?

Mỹ hoàn tất chính sách trên sau hai tháng xem xét, trong đó các cố vấn đã đề xuất với ông Trump hàng loạt ý tưởng để khiến Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân và cùng xem xét ý tưởng công nhận Triều Tiên là một quốc gia hạt nhân.

Cùng ngày, Triều Tiên đã lần đầu tiên ra mắt các tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) trong cuộc diễu binh quy mô lớn tại thủ đô Bình Nhưỡng nhân lễ kỷ niệm lần thứ 105 ngày sinh của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành.

Hình ảnh trên truyền hình nhà nước Triều Tiên cho thấy các SLBM Pukkuksong-2 trên những xe tải đang xếp hàng chờ tiến vào diễu hành trước sự chứng kiến của nhà lãnh đạo Kim Jong-Un.

Theo báo chí nước ngoài, sự kiện trên cũng nhằm gửi một thông điệp rõ ràng tới Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và các nước khác về sức mạnh quân sự của một nước Triều Tiên sở hữu vũ khí hạt nhân.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo