Quốc tế

Trump đắc cử tổng thống Mỹ, người Nga phấn khích

Đó là nhận xét của Cựu Bộ trưởng Bộ Tài chính Nga, người đứng đầu Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược (CSR), ông Alexei Kudrin nói rằng ở Nga vẫn "hơi phấn khích quá mức" liên quan đến việc Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ.

"Đối với Nga, tôi muốn nói rằng ở nước chúng tôi có một chút hưng phấn quá mức. Các vấn đề then chốt trong quan hệ giữa Nga và Mỹ là mở rộng NATO và triển khai phòng thủ tên lửa, vấn đề Donbass và Ukraina, Syria và một số vấn đề địa chính trị khác, Sputnik đưa tin.

Theo Cựu Bộ trưởng Bộ Tài chính Nga, người Nga hưng phấn quá mức khi ông Trump làm tổng thống Mỹ

Quan hệ với Hoa Kỳ sẽ được xây dựng xuất phát từ những vấn đề này. Đấy là cuộc đối thoại rất nghiêm túc về các vấn đề nhạy cảm… Nếu ở đây không có tiến bộ, chúng ta sẽ không cải thiện được quan hệ. Với nhận thức như vậy, chúng ta có cơ hội tốt hơn để tiếp tục", ông Kudrin cho biết.

Theo một cuộc khảo sát do trung tâm nghiên cứu quan điểm của người dân Nga VTSIOM tiến hành hồi giữa tháng 11. Cụ thể, 45% số người được hỏi nói rằng họ sẽ bầu cho ông Trump, trong khi chỉ có 4% cho hay sẽ ủng hộ ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton. Điều này nghĩa là sự ủng hộ của người được hỏi dành cho ông Trump cao gấp 11 lần so với bà Clinton, báo Thanh niên dẫn nguồn từ RT. 

Cũng theo kết quả khảo sát, gần 46% số người được hỏi trả lời rằng họ mong quan hệ giữa Nga va Mỹ sẽ cải thiện khi ông Trump làm tổng thống, tăng từ tỷ lệ 28% trong tháng 10. 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo