Pháp luật

Truy bắt thanh niên mang 2,6kg sừng tê giác qua cửa khẩu sân bay

Qua hình ảnh soi chiếu phát hiện trong hành lý mang theo của Quân nghi có mẫu vật là sản phẩm động vật hoang dã. Kiểm tra trực tiếp thì đó là 4 khúc mẫu vật trọng lượng 2,691kg nghi sản phẩm động vật hoang dã.

Ngày 8/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết đang điều tra vụ án Vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.

Trước đó, ngày 14/4, tại khu vực làm thủ tục Hải quan ga quốc tế Sân bay Tân Sơn Nhất, qua kiểm tra hành lý của Phùng Anh Quân (21 tuổi, quốc tịch Việt Nam) nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Tân Sơn Nhất trên chuyến bay EK 392 từ Dubai về TP.HCM, lực lượng chức năng phát hiện trong hành lý Quân mang theo nghi có mẫu vật là sản phẩm động vật hoang dã.

Kiểm tra trực tiếp thì đó là 4 khúc mẫu vật trọng lượng 2,691 kg, nghi sản phẩm động vật hoang dã được gói trong bọc nylon và giấy bạc, cất giấu trong 3 hộp quà và 1 loa vi tính. Hành khách này cố ý không khai báo.

Truy bắt thanh niên mang 2,6kg sừng tê giác qua cửa khẩu sân bay. Ảnh: CAND

Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã lập biên bản và ra quyết định tạm giữ tang vật vi phạm.

Theo kết luận giám định của Viện Khoa học hình sự  tại TP Hồ Chí Minh - Tổng cục Cảnh sát, 4 mẫu này đều là sừng tê giác của loài tê giác 2 sừng có nguồn gốc châu Phi. Sau khi làm việc với Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Quân không trình diện để tiếp tục làm việc với cơ quan điều tra khi có yêu cầu, báo CAND đưa tin.

Trước đó, vào ngày 13/6, cũng tại cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, lực lượng chức năng cũng phát hiện và bắt giữ đôi nam nữ vận chuyển trái phép 8 khúc sừng tê giác với tổng trọng lượng gần 4 kg. Qua kiểm định, đây là sừng của loài tê giác trắng châu Phi (Cerathotherium simun) rất quý hiếm, có giá trị ước tính theo giá thị trường tự do khoảng 8 tỉ đồng, báo Thanh niên đưa tin. 

Số sừng tê giác nói trên được cất giấu trong hành lý cá nhân như hộp mỹ phẩm, ấm đun nước bằng sành, hộp bánh quy… nhằm qua mắt lực lượng chức năng.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Thanh niên, CAND)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo