Tin tức - Sự kiện

Truy rõ trách nhiệm trong vụ phá rừng nghiêm trọng ở Quảng Bình

Trong buổi làm việc với các sở, ban, ngành liên quan về vụ phá rừng phòng hộ nghiêm trọng xảy ra tại xã Thanh Hoá, huyện Tuyên Hoá, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình, ông Hoàng Đăng Quang đã yêu cầu làm rõ trách nhiệm của các tổ chức cá nhân có liên quan, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu.

Liên quan đến vụ phá rừng phòng hộ nghiêm trọng xảy ra tại địa bàn huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình, chiều 20/3, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình, ông Hoàng Đăng Quang đã có buổi làm việc với các sở, ban, ngành và địa phương liên quan để nghe báo cáo và chỉ đạo các biện pháp xử lý.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình nhấn mạnh, vụ phá rừng phòng hộ tại huyện Tuyên Hóa là hết sức phức tạp, vi phạm nghiêm trọng về luật quản lý, bảo vệ rừng, được dư luận xã hội quan tâm. Vì vậy, việc chỉ đạo xử lý phải được tiến hành nghiêm túc, trong đó tập trung kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức cá nhân có liên quan, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu.

Vụ phá rừng nghiêm trọng xảy ra tại địa bàn xã Thanh Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình).

Để xử lý nghiêm minh vụ việc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình cũng yêu cầu UBND tỉnh tập trung chỉ đạo UBND huyện Tuyên Hóa và các ngành chức năng khẩn trương đưa số gỗ còn lại về điểm tập kết trước ngày 10/4; đồng thời điều tra, xác minh các đối tượng, khởi tố vụ án hình sự theo quy định.

Trước đó vào ngày 19/3, Hạt Kiểm lâm huyện Tuyên Hoá cũng đã hoàn tất hồ sơ và ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản”.

Như Dân trí đã thông tin, trong quá trình tuần tra, lực lượng liên ngành huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) đã phát hiện một lượng lớn gỗ trong rừng phòng hộ. Số gỗ này do lâm tặc chặt phá tại nhiều địa điểm, sau đó tập kết về tiểu khu 19, thuộc địa phận xã Thanh Hóa nhưng chưa kịp mang ra khỏi cửa rừng. Các loại gỗ bị chặt hạ từ nhóm II đến nhóm VI, trong đó chủ yếu là gỗ Táu nhóm II.

Số gỗ bị đốn hạ đang được chính quyền huyện Tuyên Hóa bố trí lực lượng đưa về Trạm kiểm lâm Khe Núng.

Qua kiểm đếm, lực lượng chức năng phát hiện có 429 hộp gỗ các loại, với tất cả 97m3 gỗ. Các nhóm đối tượng phá rừng đã bỏ trốn khi lực lượng chức năng có mặt nên công tác điều tra đang gặp nhiều khó khăn.

Số gỗ trên đang được chính quyền huyện Tuyên Hóa bố trí lực lượng đưa về Trạm kiểm lâm Khe Núng, trên thượng nguồn sông Gianh. Do địa hình nơi xảy ra vụ việc rất hiểm trở, cách xa khu dân cư hơn 20km đường rừng, nên sẽ phải mất tầm 1 tháng nữa, các lực lượng chức năng mới có thể đưa được toàn bộ số gỗ tang vật này ra khỏi khu rừng.

 

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tích cực điều tra các đối tượng đã gây ra vụ phá rừng nói trên.

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo