Pháp luật

Tước dao rồi đâm tới tấp đối thủ đến tử vong

(DNVN) - Bị Trại rút dao chém gây thương tích. Sau đó, Minh tước được 1 con dao của Trại và đâm liên tục 7 nhát vào mặt, ngực của Trại... khiến nạn nhân tử vong.

Theo tin tức trên báo Zing.vn, ngày 12/4, TAND TP. HCM xét xử sơ thẩm lưu động tại quận 12, tuyên Nguyễn Đức Minh (56 tuổi) 16 năm tù về tội Giết người và Đặng Thanh Phùng (39 tuổi, cùng ngụ TP. HCM) 5 tháng 27 ngày tù về tội Gây rối trật tự công cộng.

Báo Infonet đưa tin, cáo trạng cho thấy, khoảng 20h ngày 11/5/2015, bị cáo Phùng tổ chức sinh nhật tại một quán ăn ở phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân. Tham gia tiệc có Minh, Nguyễn Viết Trọng, Đỗ Minh Quang và một người tên Sơn.

Đến khoảng 22h cùng ngày, Minh và Quang xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát, thấy vậy Phùng lấy xe chở Minh về và nói Trọng đi xe không theo để chở mình quay lại quán nhậu. Tuy vậy, khi tới cầu Tham Lương (quận 12) thì Phùng và Minh gặp Huỳnh Công Trại chở theo Nguyễn Văn Phương chạy cùng chiều và nhiều lần bị hai người này ép xe vào lề đường.

Minh (áo xanh) và Phùng tại phiên xử lưu động.

Sau nhiều phút đôi co, Trại đã ép được xe của Phùng tại khu vực công viên phần mềm Quang Trung (quận 12). Ngay sau đó Minh xuống xe đánh nhau với Trại, còn Phùng đánh nhau với Phương, nhưng sau đó Phương bỏ chạy nên cả hai quay lại cùng đánh Trại.

Trong lúc xô xát Trại đã rút 2 con dao mang theo ra chém khiến Minh bị thương. Tuy nhiên sau đó Minh đã tước được một con dao và dùng chính hung khí này đâm nhiều nhát vào người Trại khiến nạn nhân tử vong trước khi đến bệnh viên.

Kết quả giám định sau đó cho thấy Trại tử vong do nhiều vết thương nghiêm trọng, trong khi Minh bị thương tích 7%, Phùng bị thương tích 4%.

Kết quả điều tra cho thấy Minh còn 3 tiền án về tội chiếm đoạt tài sản, cướp tài sản nhưng chưa được xóa án tích. Cụ thể, trước đó, Minh có nhiều tiền án về các tội cướp tài sản và trốn khỏi nơi giam. Năm 2001, Minh bị TAND tỉnh Bình Dương xử phạt 15 năm tù về tội cướp tài sản. Thụ án đến cuối năm 2013 được ra tù. Vừa ra tù được gần 2, Minh lại tiếp tục phạm tội giết người.

Tại phiên tòa ngày 12/4/2016 cả Minh và Phùng đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Sau khi xem xét hồ sơ vụ án cùng lời khai của các bị cáo HĐXX đã tuyên phạt Minh 16 năm tù giam về tội “Giết người”, Phùng 5 tháng 27 ngày tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”, ngoài ra Minh còn phải bồi thường cho bị hại 338 triệu đồng.

 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo