Doanh nghiệp - Doanh nhân

Tỷ phú Bill Gates bị "soán ngôi" giàu nhất hành tinh

(DNVN) - Tỷ phú người Tây Ban Nha Amancio Ortega đã vượt mặt tỷ phú nổi tiếng Bill Gates và trở thành người giàu nhất thế giới từ 8/9.

Theo thống kê mới nhất của Tạp chí Forbes, Ortega đang là người giàu nhất thế giới với khối tài sản lên tới 79,5 tỷ USD. Sở dĩ ông có bước tiến ngoạn mục này là nhờ giá cổ phiếu của tập đoàn Inditex đã tăng mạnh.

Theo Forbes, cổ phiếu của Inditex vừa tăng 2,5% hôm thứ Tư, đẩy tài sản cá nhân của ông chủ Amancio Ortega tăng thêm 1,7 tỷ USD. Giá trị tài sản ròng của Ortega tăng từ 77,8 tỷ USD lên 79,5 tỷ USD.

Amancio Ortega giữ vị trí người giàu nhất thế giới. Ảnh: AFP.

Với số tài sản khổng lồ trên, vị tỷ phú người Tây Ban Nha đã chính thức vượt qua tỷ phú Bill Gates (78,5 tỷ USD) soán ngôi giàu nhất hành tinh.

Tuy nhiên, theo đánh giá của Forbes, trong thời gian tới 2 tỷ phú này sẽ tiếp tục thay nhau thống trị bảng xếp hạng người giàu, khi mà giá cổ phiếu các công ty họ nắm giữ có sự thay đổi.

Được biết, người vừa vượt qua Bill Gates là chủ tịch tập đoàn Inditex, tập đoàn sở hữu thương hiệu Zara và các thương hiệu nổi tiếng khác như Massimo Dutti và Pull&Bear, đã có 6.600 chi nhánh trên khắp thế giới. Việt Nam cũng vừa được bổ sung vào danh sách thị trường của Inditex.

Năm 2001, Ortega bắt đầu có mặt trong danh sách tỷ phú của Forbes với 6,6 tỷ USD. Khi ấy, Bill Gates đã là người giàu nhất thế giới với 58,7 tỷ USD. Trong giai đoạn 2001-2002, khi các tỷ phú khác phải chật vật để duy trì số tài sản khổng lồ thì Ortega tiếp tục thu về 2,5 tỷ USD, trở thành người giàu thứ 25 thế giới.

Ortega lần đầu trở thành người giàu nhất thế giới vào tháng 10.2015, khi cổ phiếu Inditex đạt mức cao nhất, nâng tổng tài sản của tỷ phú người Tây Ban Nha tăng lên 80 tỷ USD. Bill Gates và ông chủ Zara thường xuyên chia sẻ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng người giàu nhất thế giới kể từ đó.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo