Doanh nghiệp - Doanh nhân

Tỷ phú Jack Ma đòi lại vị trí giàu nhất Trung Quốc

Nhà sáng lập Alibaba Jack Ma đã vượt mặt nhà tài phiệt bất động sản Wang Jianlin để trở thành người giàu nhất Trung Quốc.

Theo bảng xếp hạng thời gian thực của Forbes, Jack Ma đã vượt qua Wang Jianlin từ cuối tuần trước, với tài sản lần lượt là 30,9 tỷ USD và 30,7 tỷ USD. Nguyên nhân là cổ phiếu đại gia thương mại điện tử tăng mạnh, theo tin tức trên báo VnExpress.

Hiện Jack Ma có 31,5 tỷ USD, còn Wang Jianlin sở hữu 31 tỷ USD. Tài sản của Wang chủ yếu đến từ đế chế bất động sản và ngành giải trí - Dalian Wanda.

Tỷ phú Jack Ma đòi lại vị trí giàu nhất Trung Quốc.

Alibaba chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào năm 2014, lập kỷ lục là đợt IPO lớn nhất thế giới sau khi huy động được 25 tỷ USD, đạt giá trị thị trường 230 tỉ USD. Cổ phiếu hãng được giao dịch ở mức 121,4 USD/cổ phiếu hôm 16/5, theo tin tức trên báo Thanh Niên.

Việc cổ phiếu Alibaba tăng giá cũng có lợi cho SoftBank Group của Nhật Bản, hãng nắm giữ 32% cổ phần trong công ty. Yahoo cũng hái trái ngọt khi công ty này sở hữu 15% cổ phần Alibaba.

Vị trí người giàu nhất Trung Quốc đã đổi chủ liên tục nhiều năm qua, nhưng chủ yếu vẫn là cuộc cạnh tranh giữa Jack Ma và Wang Jianlin. Tuy nhiên, xếp hạng tại đây có thể còn thay đổi nữa, khi cổ phiếu Tencent đang trên đà tăng. Chủ tịch Tencent - Ma Huateng hiện sở hữu 29,7 tỷ USD, xếp ngay sau hai tỷ phú trên.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VnExpress, Thanh Niên)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo