Doanh nghiệp - Doanh nhân

Tỷ phú xây hàng trăm biệt thự tặng dân làng và cái kết đắng

Một tỷ phú tại Trung Quốc đã vô cùng thất vọng sau khi bỏ tiền túi ra để xây dựng hơn 200 căn biệt thự cho những người dân tại quê nhà.

Cách đây 5 năm tỷ phú Chen Sheng, người sáng lập kiêm lãnh đạo công ty đồ uống Tiandi No 1 Beverage Inc, đã chi 200 triệu NDT (khoảng 31,9 triệu USD) để xây 258 căn biệt thự trên mảnh đất được chính quyền địa phương tại làng Guanhu, tỉnh Quảng Đông cấp cho, Southern Metropolis Daily đưa tin.

Tỷ phú Chen Sheng. (Ảnh: China Daily).

Mỗi khu biệt thự rộng tổng cộng 280m2, có 5 phòng ngủ, 2 phòng khách, 1 gara và 1 mảnh vườn nhỏ. Ngoài ra, ông Chen còn cho xây dựng 1 cây cầu bắc qua suối, sân bóng rổ, bóng bàn và cả một sân khấu lớn để biểu diễn kinh kịch.

Các biệt thự được hoàn thiện vào cuối năm ngoái nhưng tới giờ vẫn chưa có người chuyển tới. Nguyên nhân là do dân làng vẫn tranh cãi về việc ai trong số họ đáng được sở hữu một hoặc hai căn.

Southern Metropolis Daily không nói rõ các bất động sản ban đầu được phân chia thế nào nhưng ông Chen từng nói ông dựa trên số liệu thống kê vào năm 2013, trong đó cho biết có 190 hộ gia đình trong làng.

Tuy nhiên, ngày càng nhiều người tới nhận phần, thậm chí một vài người còn nói rằng họ cần nhiều hơn một căn để đủ chỗ ở cho đại gia đình của mình.

Mỗi khu biệt thự rộng tới 280m2 (Ảnh: SCMP).

Phản ứng của dân làng trước cử chỉ hào hiệp của tỷ phú Chen khiến ông cảm thấy vô cùng thất vọng. "Ngay khi tôi trở về làng, mọi người bắt đầu đưa ra đủ các yêu cầu", ông nói. "Vì thế tôi không muốn quay lại nữa". Southern Metropolis Daily cho biết ông đã không trở về Guanhu trong 2 năm.

 

Trong một bài báo trước đó, ông Chen tuyên bố ngoài xây dựng các biệt thự, ông cũng cho trồng các vườn vải và xây một trang trại lợn để tạo ra hơn 100 việc làm cho người dân. "Trong 4 năm, thu nhập bình quân năm của dân làng sẽ tăng lên 200.000NDT, vì thế họ sẽ không phải lo lắng về nhà ở hay chuyện học hành của con cái", ông nói.

Giới chức trong làng sẽ tổ chức một cuộc họp với tất cả các cư dân để tìm ra cách xử lý phù hợp nhất với dự án mà ông Chen dành tặng cho họ.

Nên đọc
Theo Vietnamnet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo