Thị trường

Úc chấm dứt điều tra trợ cấp đối với nhôm ép Việt Nam

(DNVN) - Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) vừa thông tin cho biết, phía Úc đã ra kết luận cuối cùng vụ việc điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp với nhôm ép.

Theo đó, ngày 27/6, Ủy ban Chống bán phá giá Úc (ADC) đã ra thông báo kết luận cuối cùng vụ việc điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp với nhôm ép nhập khẩu từ Malaysia và Việt Nam. Theo đó, ADC kết luận chấm dứt điều tra và không áp dụng biện pháp chống trợ cấp đối với Việt Nam.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, đối với Việt Nam, ADC kết luận rằng trong số 3 nhà sản xuất/xuất khẩu (SXXK) hợp tác của Việt Nam, có 01 nhà SXXK không nhận được trợ cấp từ 03 chương trình bị cáo buộc nêu trên, 2 nhà SXXK có nhận được trợ cấp, nhưng ở biên độ trợ cấp ở mức tối thiểu (<1%).

Đối với các công ty không hợp tác, ADC xác định biên độ trợ cấp là 0,08%. Trên cơ sở biên độ trợ cấp cho các nhà SXXK Việt Nam đều ở mức tối thiểu, ADC đã thông báo chấm dứt vụ việc điều tra trợ cấp với Việt Nam.

Về chống bán phá giá, đối với Việt Nam, biên độ phá giá cho các nhà SXXK hợp tác là từ 7,7% đến 18%; biên độ phá giá cho các công ty không hợp tác là 34,9%.

Trước đó, ngày 16/8/2016, ADC đã khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp với nhôm ép nhập khẩu từ Malaysia và Việt Nam.  Giai đoạn điều tra phá giá và trợ cấp là 1/7/2015 đến 30/6/2016.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo