Xã hội

United Airlines bị chỉ trích sau vụ lôi khách ra khỏi máy bay

Không chỉ bị lên án, hãng hàng không đuổi khách hàng gốc Việt ra khỏi máy bay còn bị MC nổi tiếng Đài Loan Trương Nhã Đàn công kích.

Trong hai ngày qua, báo chí Đài Loan liên tục đưa tin về vụ việc một hành khách châu Á với gương mặt bê bết máu bị kéo khỏi máy bay hãng United Airlines ở Mỹ.

MC kỳ cựu Đài Loan cho rằng hãng hàng không Mỹ đã phạm ba sai lầm sau vụ việc này. Theo bà, đầu tiên là việc hãng đã thông báo thông tin chỉ ít phút trước khi cất cánh là điều không thể chấp nhận.

"Từ điều này dẫn đến sai lầm thứ hai, hãng đưa ra yêu cầu tự nguyện nhường chỗ. Không ai chấp thuận đã tự chọn ngẫu nhiên là điều không công bằng", bà phân tích.

"Tôi được biết các công ty hàng không Mỹ có thể chi tối đa 1.350 USD bồi thường cho hành khách nhưng hãng này lại chỉ đồng ý chi trả 800 USD. Thêm vào đó, việc yêu cầu lực lượng an ninh có hành vi bạo lực là điều khiến người khác không dám tin", Trương Nhã Đàn nói thêm, báo Zing.vn đưa tin.

Hành khách gốc Việt bị lôi ra khỏi máy bay một cách thô bạo. Ảnh cắt ra từ clip

Cũng liên quan đến sự việc ồn ào này, ông Randy Zelin, một luật sư có tiếng với 30 năm kinh nghiệm ở New York cho hay: “Khoản tiền bồi thường có thể khiến cả nhà ông ấy giàu có. Ý tôi muốn nói là số tiền đó có thể lên tới hàng triệu USD”.

Một luật sư khác ở New York, ông Ylber Albert Dauti  thuộc Công ty Luật The Dauti, chuyên về các vụ kiện, cũng đồng tình khi cho rằng: “Chắc chắn ông ấy sẽ thành triệu phú nếu quyết định đâm đơn kiện”.

Theo Hollywood Life, tất cả các luật sư mà tờ này phỏng vấn đều khẳng định, United Airlines không có quyền đuổi ông David khỏi máy bay. Cựu công tố viên liên bang và hiện là Giám đốc Điều hành của công ty luật Wildes & Weinberg PC, ông Michael Wildes, giải thích: “Tôi không nghĩ họ có quyền hành hung và dùng vũ lực để đuổi ai đó”, báo Infonet đưa tin.

Dù vậy, theo ông Randy Zelin, vụ kiện khó có khả năng diễn ra bởi nó chẳng khác gì cú “tự sát” của United Airlines.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Zing.vn, Infonet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo