Xã hội

United Airlines mất cả tỷ USD sau vụ lôi khách ra khỏi máy bay

Sau vụ lôi hành khách gốc Việt ra khỏi máy bay, cổ phiếu United Airlines đã lao dốc không phanh, khiến giá trị thị trường của công ty cũng theo đó mà giảm hơn 1 tỷ USD.

Vụ bê bối kéo hành khách khỏi máy bay bắt đầu tác động trực tiếp đến kinh doanh và giá trị vốn hóa của United Airlines khi giá chứng khoán của hãng giảm mạnh.

Theo đó cuối đêm qua theo giờ Việt Nam, mỗi cổ phiếu UAL của Hãng hàng không Mỹ United Airlines đã bất ngờ giảm từ 71,94 USD xuống còn 68,46 USD, tương đương mất gần 3,5 USD (-4,84%). Cú giảm giá bất ngờ khiến giá trị vốn hóa của doanh nghiệp giảm gần 1,1 tỷ USD trong vòng vài tiếng đồng hồ.

Mã UAL của United Airlines tuột dốc trên sàn NYSE, khiến hãng này mất 1,1 tỷ USD trong vài tiếng đồng hồ.

Trước đó, trên một chuyến bay của United Airlines tối 9/4, David Dao - bác sĩ được cho là người Mỹ gốc Việt đã bị các nhân viên hàng không kéo lê trên sàn với khuôn mặt đầy máu. Vị bác sĩ này đã từ chối đổi sang chuyến bay chiều hôm sau theo yêu cầu của hãng với lý do có việc tại bệnh viện vào buổi sáng. Hành động của nhân viên United Airlines đã khiến các hành khách cùng chuyến bay vô cùng bức xúc.

Video quay lại vụ việc được một hành khách có tên Audra Bridges có mặt trên chuyến bay này chia sẻ lên Facebook và đã nhanh chóng thu hút hơn 12 triệu lượt xem cùng hơn 160.000 lượt chia sẻ. Dư luận tại nhiều quốc gia rất phản đối cách hành xử của hãng hàng không này.

Ngay ngày hôm sau, CEO United Airlines - Oscar Munoz đã gửi lời xin lỗi tới 4 vị khách này. Đồng thời, hãng sẽ tìm cách để giải quyết vấn đề với bác sĩ David Dao. Tuy nhiên, trong một thông điệp gửi tới các nhân viên, vị giám đốc này đã gọi những hành khách này là phá rối.

Có lẽ trước bức xúc của dư luận về vụ việc này đã tác động mạnh mẽ đến giá cổ phiếu của United Airlines.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo