Thị trường

Vải thiều Hải Dương được cấp giấy thông hành tại Hà Nội

(DNVN) - Chỉ cần Sở Công thương ( SCT) Hải Dương gọi điện lên thông báo với SCT Hà Nội, đơn vị này sẽ nhắn tin lại 1 mã số cho lô hàng vận chuyển. Sau đó thông tin đến cơ quan Quản lý thị trường các quận, huyện để cấp giấy thông hành cho chiếc xe vận chuyển vải thiều có thể đi lại, dừng – đỗ, mua bán ở tất cả các vị trí đã được sắp xếp trước.

Sáng nay, ngày 5/6/2015 đã diễn ra Hội nghị Xúc tiến thương mại, kết nối giao thương tiêu thụ vải thiều, trái cây, hàng nông sản giữa Thành phố Hà Nội và tỉnh Hải Dương tại Sở Công thương Hà Nội và cũng do đơn vị này đứng ra làm cầu nối giữa Hải Dương và các doanh nghiệp.

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương thúc đẩy kết nối với các doanh nghiệp tiêu thụ vải thiều trên địa bàn Hà Nội. ( Ảnh: Bảo Nguyên)
Lãnh đạo tỉnh Hải Dương thúc đẩy kết nối với các doanh nghiệp tiêu thụ vải thiều trên địa bàn Hà Nội. ( Ảnh: Bảo Nguyên)

Sở Công thương Hà Nội hết sức tạo điều kiện giúp đỡ người trồng vải Hải Dương tiêu thụ nông sản quê nhà. Theo đó, thủ đô sẽ cung cấp danh sách các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối có nhu cầu của Hà Nội để các doanh nghiệp Hải Dương có thể kết nối tiêu thụ.

Các ban ngành liên quan như Công an Thành phố, Sở Giao thông vận tải, Sở Thông tin và truyền thông cũng phối hợp cùng SCT Hà Nội tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình vận chuyển hàng hóa tỉnh Hải Dương vào tiêu thụ tại các kênh phân phối, nhất là khu vực nội thành.

Đặc biệt, ông Lê Hồng Thăng – Giám đốc Sở Công thương thành phố Hà Nội đã cho biết thêm về một điểm mới trong phương pháp quản lý và hỗ trợ vấn đề di chuyển  hàng hóa nông sản tỉnh Hải Dương ở trong phạm vi thành phố Hà Nội.

Rút kinh nghiệm từ những năm trước, năm nay mỗi xe vận chuyển vải thiều từ Hải Dương đi sẽ thông qua SCT Hải Dương thông tin lên SCT Hà Nội. Đơn vị này sẽ nhắn tin lại 1 mã số cho lô hàng vận chuyển. 

Sau đó thông tin đến cơ quan Quản lý thị trường các quận, huyện để cấp giấy thông hành cho chiếc xe vận chuyển vải thiều có thể đi lại, dừng – đỗ, mua bán ở tất cả các vị trí đã được sắp xếp trước. Ông Thăng cũng nhận nói thêm về điểm mới này chỉ mang tính tạm thời, giúp đỡ bà con trước mắt chứ không phải lâu dài.

 

Một điểm được nhiều đại biểu và các doanh nghiệp Hà Nội nhắc đến đối với nông sản Hải Dương là nâng cao giá trị và tạo dựng thương hiệu cho nông sản. Điều này sẽ giúp nền nông nghiệp Hải Dương phát triển bền vững và có giá hơn nhiều so với trước đây.

Logo của vải thiều Thanh Hà - Hải Dương trưng bày tại cuộc họp. ( Ảnh: Bảo Nguyên)
Logo của vải thiều Thanh Hà - Hải Dương trưng bày tại cuộc họp. ( Ảnh: Bảo Nguyên)

Theo đó, chú trọng đầu tư hơn cả là bộ nhận diện ( tên gọi, bao bì, logo, chỉ dẫn địa lý) sao cho người tiêu dùng dễ dàng nhận ra đấy là sản phẩm của Hải Dương, không chỉ có vải thiều mà thêm cà rốt, khoai tây, gà thịt, trứng, hành...

Ghi nhận cuối hội nghị đã cho nhiều kết quả tích cực, khi các siêu thị, đại siêu thị ( Fivimart, Saigon co.op, Big C...) đều đã đăng ký và cam kết tiêu thụ vải thiều Hải Dương và những mặt hàng nông khác với một con số nhất định và sự hợp tác lâu dài về sau.

Bảo Nguyên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo