Thị trường

Vải thiều Việt Nam lên phương án xuất ngoại

(DNVN) - Để tháo gỡ khó khăn cho tiêu thụ vải thiều, Bộ Công Thương cho biết đã phối hợp với các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp xúc tiến nhiều giải pháp.

Theo đó, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải – Người phát ngôn Bộ Công Thương cho biết, Bộ đã phối hợp với các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp tham gia Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ quả vải và nông sản tỉnh Hải Dương năm 2016.

Đồng thời Bộ Công Thương cũng đã phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều năm 2016 tại tỉnh Bắc Giang.

Kết hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai, Bắc Giang, Hải Dương, Hưng Yên triển khai Hội nghị tiếp xúc với các doanh nghiệp Trung Quốc nhập khẩu vải thiều tươi từ Việt Nam sang Trung Quốc năm 2016 tổ chức tại tỉnh Lào Cai.

Vải thiều rục rịch xuất ngoại.

Bên cạnh đó, Bộ Công Thương cũng đã phối hợp với UBND thành phố Hà Nội và UBND tỉnh Bắc giang tổ chức tuần lễ vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang tại Hà Nội vào cuối tháng 6 năm 2016.

Để triển khai công tác hỗ trợ kết nối tiêu thụ quả vải vào thị trường khu vực phía Nam, Bộ Công Thương đã có công văn chỉ đạo, hướng dẫn Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều tại thành phố Hồ Chí Minh dự kiến tổ chức vào ngày 17/6/2016.

Hiện mùa vải mới bắt đầu nhưng được đánh giá là có khả năng sẽ được cả mùa lẫn giá. Những ngày gần đây, các đại lý vải thiều trên địa bàn huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) - thủ phủ vải thiều cả nước - đã bắt đầu mua trái vải tươi, giá bán tại nhà vườn từ 20.000 - 28.000 đồng/kg tùy vào chất lượng trái.

Theo báo cáo của tỉnh Bắc Giang, dự kiến tổng sản lượng vải thiều mùa vụ 2016 đạt 130.000 tấn, trong đó 40% dành cho xuất khẩu. Riêng huyện Lục Ngạn được Mỹ cấp 15 mã vùng trồng vải cho hơn 200 hộ dân với 158 ha theo tiêu chuẩn GlobalGap được trồng, chăm sóc dưới sự giám sát của các cơ quan chức năng. Sản lượng dự kiến khoảng 1.000 tấn đảm bảo điều kiện xuất khẩu sang nhiều thị trường.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo