Tài chính - ngân hàng

Vàng SJC rớt giá thê thảm

(DNVN) - Giá vàng SJC tiếp tục rớt giá thảm hại khi mỗi lượng vàng lại bốc hơi từ 90.000 đồng đến 130.000 đồng/lượng.

Cập nhật lúc 8h30 ngày 25/11, giá mua - bán vàng Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn tại Hà Nội niêm yết ở mức 35,30 - 35,52 triệu đồng/lượng, giảm 130.000 đồng ở chiều mua vào và 120.000 đồng/lượng ở đầu bán ra so với mức giá cuối ngày 24/11. Giá vàng SJC tại thị trường TP. HCM cũng biến động tương tự, niêm yết ở mức 35,30 - 35,50 triệu đồng/lượng.

Giá bán vàng SJC tại Tập đoàn vàng bạc đá quý Phú Quý cũng tiếp tục lao dốc. Cụ thể, Giá vàng SJC tại đây hiện đang niêm yết ở mức 35,38- 35,48 triệu đồng/lượng, giảm 90.000 đồng ở cả chiều mua vào và bán ra so với mức giá cuối phiên trước. Chênh lệch giá mua vào và bán ra là 100.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC tập đoàn DOJI tại Sài Gòn niêm yết ở mức 35,36- 35,46 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với mức giá cuối ngày 24/11. Giá vàng SJC tập đoàn DOJI tại Hà Nội cũng biến động tương tự.

Ảnh minh họa.

Giá vàng ở thời điểm hiện tại đang diễn biến khá thất thường khi trồi sụt liên tục. Sự biến động của giá vàng đã gây hoang mang cho không ít nhà đầu tư. Nhiều người tranh thủ mua vào để chờ giá lên cao. Không ít người trong số đó đã tiếc nuối vì không mạnh tay mua vào để nhằm mục đích đầu cơ chờ giá lên rồi bán tháo.

Trước diễn biến này, các chuyên gia khuyến cáo người mua vàng nên cân nhắc kỹ, bởi với những diễn biến như hiện nay, thị trường đang tiềm ẩn nguy cơ đầu cơ, lướt sóng ngắn hạn rất cao vì vậy giới đầu tư và người dân cần thận trọng kẻo hối không kịp.

Các chuyên gia cho rằng, giá vàng trong nước thời gian qua khá thụ động do lượng cung chiếm thế áp đảo, trong khi nhu cầu của thị trường phát sinh không nhiều khiến giá vàng luôn trong tình trạng tăng, giảm chậm so với đà điều chỉnh của giá thế giới.

Theo các chuyên gia, để thu hút được sự quan tâm quay trở lại của nhà đầu tư, ảnh hưởng lớn nhất vẫn từ thị trường thế giới, cùng với sự kết hợp của thị trường vàng trong nước mới đẩy thị trường trong nước khởi sắc lên được. "Trong bối cảnh thị trường với nhiều yếu tố tác động, nhà đầu tư nên bình tĩnh, cân nhắc và thận trọng trong phương thức giao dịch" một chuyên gia đánh giá.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo