Quốc tế

Vây hãm IS, quân đội Syria trên đà giải phóng toàn bộ Đông Nam Raqqa

(DNVN) - Quân đội Syria đang trên đà giải phóng toàn bộ khu vực Đông Nam Raqqa sau khi giành lại kiểm soát nhiều vùng lãnh thổ từ IS trên đường tới Deir Ezzur.

Nguồn tin quân sự cho hay binh lính quân đội Syria triển khai trên núi al-Boshra đã đụng độ khốc liệt với phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở phía Nam sa mạc Badiyeh và kiểm soát hầu hết các đỉnh núi dọc bờ sông Euphrates.

Vây hãm IS, quân đội Syria trên đà giải phóng toàn bộ Đông Nam Raqqa.

Các đơn vị quân đội chính phủ tiến vào làng Shanan giữa thị trấn al-Akireshi và Ma'adan dọc theo đường cao tốc nối Raqqa-Deir Ezzur.

Lực lương quân đội cũng vây hãm thị trấn Ma'adan, pháo đài cuối cùng của phiến quân IS ở Đông Nam của tỉnh Raqqa. Các tay súng khủng bố cũng bị đánh đuổi khỏi ngôi làng al-Dalheh sau hàng giờ giao tranh không ngừng với quân đội Syria.

Trong khi đó, Không quân Syria đã tấn công các vị trí IS tại Ma'adan, Zour Shemr và al-Khamissiyeh nhằm mở đường cho các lực lượng quân đội nhanh chóng tiến đến Deri Ezzur. Một loạt tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt và một số xe quân sự hoặc xe gài bom đã bị phá hủy trong cuộc không kích.

Một nguồn tin chiến trường xác nhận, binh lính Syria hiện chỉ còn cách sông Euphrates khoảng 18km và rất gần biên giới tỉnh Deir Ezzur với tỉnh Raqqa. 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo