Quốc tế

Syria: Khủng bố Al-Nusra tuyên bố kiểm soát toàn bộ Idlib

(DNVN) - Nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra (hay còn gọi là Tahrir al-Sham) đã đẩy lùi toàn bộ phiến quân Ahrar al-Sham ra khỏi thành phố Idlib sau các cuộc đụng độ đẫm máu ở Tây Bắc Syria.

Trang tin tức tiếng Ả Rập Al-Mayadeen của Ả-rập trích dẫn các nguồn thông tin liên quan đến các nhóm khủng bố nói rằng phiến quân Mặt trận Al-Nusra (hay còn gọi là Tahrir al-Sham) đã nắm quyền kiểm soát thành phố Idlib và đẩy lùi toàn bộ thành viên Ahrar al-Sham ra khỏi thành phố.

Syria: Khủng bố Al-Nusra tuyên bố kiểm soát toàn bộ Idlib.

Nguồn tin còn cho hay, các cuộc đụng độ dữ dội giữa Mặt trận Al-Nusra và Ahrar al-Sham vẫn đang nổ ra tại các khu vực trong thành phố bất chấp thỏa thuận ngừng bắn.

Theo báo cáo, hơn 90 kẻ khủng bố đã bị giết và 130 người bị thương trong các cuộc đụng độ giữa các nhóm đối thủ ở Idlib trong những ngày gần đây. Chỉ huy Ahrar al-Sham Abu Amar al-Omar đe dọa rằng nếu Mặt trận Al-Nusra tấn công các vị trí của họ, lực lượng của ông sẽ trả đũa cùng lực lượng "liên minh khủng bố" khác.

Báo cáo quân sự ở Bắc Syria trước đó nói rằng nhóm khủng bố Tahrir a-Sham Hay'at đã chiếm quyền kiểm soát hơn 70% lãnh thổ tỉnh Idlib sau các cuộc đụng độ gần đây với phiến quân Ahrar al-Sham.

Hai nhóm khủng bố đã tuyên bố ngừng bắn sau những cuộc đụng độ không ngừng ở tỉnh Idlib. Các tay súng hai bên đã kết thúc cuộc chiến sau khi các tay súng của cả 2 bên rút lui khỏi vị trí ở khu vực biên giới Bab al-Hawa ở Bắc Idlib.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo