Quốc tế

Vì sao dân Mỹ muốn Donald Trump đóng tài khoản Twitter?

(DNVN)-Theo kết quả một cuộc khảo sát mới nhất, đa số dân Mỹ tin rằng, Tổng thống đắc cử Donald Trump nên ngừng sử dụng tài khoản Twitter cá nhân.

Kết quả cuộc khảo sát của Đại học Quinnipiac công bố hôm 22/11 cho thấy, 59% dân Mỹ cho biết, doanh nhân New York không nên duy trì tài khoản Twitter cá nhân khi giữ chức Tổng thống, so với 35% số người được hỏi ủng hộ tỷ phú Donald Trump dùng mạng xã hội. 

Đa số dân Mỹ muốn Tổng thống đắc cử Donald Trump đóng tài khoản Twitter. 

Theo Tim Malloy, trợ lý giám đốc khảo sát Đại học Quinnipiac: "Cử tri nhắn nhủ Tổng thống đắc cử Donald Trump rằng, 'Bạn đã có nhiệm vụ mới với tư cách là một lãnh đạo chứ không phải là một tweeter’... Và chúng tôi đang theo dõi để đảm bảo bạn đặt đất nước, chứ không phải là thương hiệu Trump, lên trên hết".

Chưa đầy 1 tuần sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hôm 08/11, ông Trump cho biết, ông sẽ tiếp tục sử dụng mạng xã hội bởi điều này có thể giúp ông "phản pháo" nếu truyền thông đưa tin sai lệch hoặc không chính xác về bản thân ông. 

Cuộc khảo sát trên cũng cho thấy rằng, 59% số người được hỏi cho biết, họ "lạc quan về 4 năm tới khi ông Donald Trump giữ chức tổng thống", bất chấp những quan điểm trái chiều về tư chất lãnh đạo của vị tỷ phú này. 

Cuộc thăm dò trên được tiến hành từ ngày 17/11 đến 20/11 với sự tham gia của 1.071 cử tri Mỹ và kết quả khảo sát có sai số là + - 3 % điểm.

Kết quả cuộc khảo sát của Politico/Morning Consult công bố 1 ngày trước đó cũng cho thấy rằng, 46% người dân Mỹ rất ủng hộ ông Trump, tăng 9 điểm kể từ cuộc bầu cử tổng thống hôm 08/11.

 

Giới phân tích nhận định, phép thử thực sự về tỷ lệ nhiệm đối với ông Trump sẽ bắt đầu khi ông nhậm chức vào ngày 20/01/2017. Nhiều người ủng hộ ông Trump đang mong đợi xem liệu vị tổng thống thứ 45 của xứ cờ hoa có thực hiện những cam kết mà ông đưa ra trong chiến dịch tranh cử hay không.

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo