Hỗ trợ doanh nghiệp

Việt - Pháp hợp tác hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

(DNVN) - Bộ Công Thương và Cơ quan Phát triển thị trường quốc tế Cộng hòa Pháp vừa ký biên bản ghi nhớ về “Dự án Hỗ trợ kỹ thuật tăng cường năng lực hoat động của Cục Xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

Thông tin từ Bộ Công Thương, ngày 25/3/2016, tại Paris, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương và Cơ quan Phát triển thị trường quốc tế Cộng hòa Pháp (Business France) đã ký Biên bản ghi nhớ về “Dự án Hỗ trợ kỹ thuật tăng cường năng lực hoat động của Cục Xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam”. 

Đại diện Cục Xúc tiến thương mại ký biên bản ghi nhớ tại Pháp.

Dự án dự kiến sẽ được thực hiện trong 18 tháng với tổng kinh phí là 300.000 Euro do Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tài trợ. Mục tiêu của Dự án nhằm nâng cao năng lực của Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ cải thiện khả năng xuất khẩu, cung cấp dịch vụ gia công, tham gia chuỗi giá trị toàn cầu của các tập đoàn công nghiệp quốc tế. 

Trong khuôn khổ Dự án, phía Pháp sẽ hỗ trợ Cục Xúc tiến thương mại thực hiện các hoạt động như: đào tạo, cải thiện hệ thống thông tin, nâng cao năng lực phân tích thị trường, hỗ trợ tư vấn về Chương trình thương hiệu quốc gia …với sự tham gia của các chuyên gia có kinh nghiệm về các lĩnh vực xúc tiến thương mại, đầu tư, công nghệ thông tin, nghiên cứu thị trường của Pháp.

Việc triển khai Dự án hỗ trợ kỹ thuật của Pháp cho Cục Xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam mang ý nghĩa quan trọng khi Hiệp định thương song phương Việt Nam-EU (EVFTA) đã cơ bản kết thúc đàm phán và dự kiến sẽ được ký kết chính thức thời gian tới. 

Thông qua Dự án này, Cục Xúc tiến thương mại và các doanh nghiệp của Việt Nam nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ được trang bị tốt hơn năng lực phân tích thị trường quốc tế và khả năng tiếp cận tốt hơn đối với thị trường EU nói chung và Pháp nói riêng, nhằm khai thác tối đa các cơ hội mà Hiệp định EVFTA mang lại.

Dự án dự kiến cũng góp phần nâng cao năng lực hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu sắc theo hướng bền vững thời gian tới.

 

Nên đọc
Hòa Hậu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo