Thị trường

Việt Nam đứng thứ hai về độ hấp dẫn trong đầu tư tại ASEAN

Hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN (ABAC) cho biết, Việt Nam là điểm đầu tư hấp dẫn thứ hai ở Đông Nam Á theo đánh giá của 405 doanh nhân trong khu vực.

Đây là cuộc khảo sát thứ hai của ABAC kể từ năm 2010. Cuộc khảo sát được tiến hành trên tổng số 405 doanh nhân cuả khu vực, trong đó, 25% doanh nhân đang làm việc ở Indonesia, 47% số còn lại làm việc ở Singapore, Việt Nam, Thái Lan và Philippines.

 

Kết quả cuộc khảo sát cho thấy, Indonesia được các doanh nhân khu vực đánh giá là điểm đầu tư hấp dẫn nhất Đông Nam Á với số phiếu lựa chọn lên tới 50% trên tổng 405 doanh nhân. Việt Nam chiếm 46% số phiếu lựa chọn và đứng vị trí thứ hai Đông Nam Á về độ hấp dẫn trong đầu tư.



Các vị trí tiếp theo thuộc về Singapore, Thái Lan và Malaysia. Đứng cuối danh sách là các nước Philippines, Lào, Campuchia, Myanmar và Brunei.



Về thị trường hàng hóa và địa điểm sản xuất, các doanh nhân trong khu vực cũng đánh giá ASEAN hấp dẫn hơn cả Trung Quốc.

 

Trước đó, hãng tin Bloomberg cũng xếp Việt Nam ở vị trí thứ 46 trong số 50 quốc gia hấp dẫn về đầu tư nhất thế giới. Ngoài Việt Nam, khu vực Đông Nam Á còn có hai quốc gia lọt vào top 50 bao gồm Singapore ở vị trí thứ 9 và Malaysia ở vị trí 32. Nền kinh tế dự báo sẽ thống lĩnh kinh tế thế giới vào năm 2050 là Trung Quốc được xếp ở vị trí thứ 19.

 

Theo NĐT

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo