Thị trường

Việt Nam hợp tác với Đan Mạch trong chế biến dầu khí

Ngày 19/1, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) và công ty Haldor Topsoe (Đan Mạch) đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực dầu khí, trong đó chú trọng sử dụng công nghệ tối ưu và thân thiện môi trường.

 

Lễ ký kết hợp tác giữa PVN với Haldor Topsoe. Ảnh: Hoàng Tuấn

 

Lễ ký kết nằm trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Thương mại và Hợp tác phát triển Đan Mạch Mogens Jensen. Phát biểu tại lễ ký kết, Bộ trưởng Mogens Jensen cho rằng: Bên cạnh yếu tố thị trường nội địa tăng trưởng nhanh, dân số trẻ và làm việc chăm chỉ, Việt Nam còn thu hút các nhà đầu tư Đan Mạch trong các lĩnh vực năng lượng mới, năng lượng tái tạo, năng lượng xanh. Đan Mạch muốn nâng tầm viện trợ phát triển cho Việt Nam trở thành những dự án hợp tác cụ thể giữa doanh nghiệp hai nước, tạo thêm công ăn việc làm người lao động Việt Nam.

 
Thêm vào đó, Haldor Topsoe và PVN đã đồng ý cùng nhau đánh giá công nghệ Sluphuric Acid ướt của Topsoe như một phương pháp thay thế các quy trình loại bỏ Sulphur trong các nhà máy sẵn có và cả nhà máy mới. Công nghệ này có thể giúp Việt Nam tìm hiểu thêm về các loại phân bón không dựa trên nitrogen công nghệ này phù hợp với quá trình kiểm soát sulphur trong cả lĩnh vực công nghiệp năng lượng và lọc dầu. 
 
Hiện tại, Haldor Topsoe đã được PVN cấp phép để cung cấp công nghệ chế biến cho nhà máy sản xuất ammoniac thứ nhất và thứ hai của PVN. Hoạt động của 2 nhà máy này được PVN đánh giá rất thành công và góp phần cho Việt Nam không bị lệ thuộc vào việc nhập khẩu các loại phân bón U-rê./.
 
Hoàng Tuấn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo