Thị trường

VINASME: Diễn đàn "Hội nhập và sức mạnh của hàng Việt"

(DNVN) - Diễn đàn "Hội nhập và sức mạnh hàng Việt" và lễ tôn vinh sản phẩm vàng - dịch vụ vàng vì cuộc sống Việt vừa được Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa phối hợp cùng Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tổ chức sáng nay 6/10.

Tiếp tục thực hiện kế hoạch 212/KH-MTTW-BCĐTWCVĐ ngày 29/4/2016 của Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời, nhằm thúc đẩy mạnh mẽ, có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã chủ trì tổ chức Diễn đàn “Hội nhập và sức mạnh hàng Việt” và lễ tôn vinh sản phẩm vàng - dịch vụ vàng vì cuộc sống Việt.

Tham sự diễn đàn gồm có đại diện Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Tiến sĩ Đinh Hạnh - Phó chủ tịch Hiệp hội; ông Bùi Thế Đức - Phó trưởng ban tuyên giáo Trung ương; bà Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; bà Nguyễn Thị Hằng - Nguyên Bộ trưởng Lao động Thương binh và Xã hội... cùng đại diện nhiều doanh nghiệp tiêu biểu.

Quang cảnh diễn đàn.

Tại diễn đàn diễn ra sáng nay 6/10, các doanh nhân, doanh nghiệp đã có dịp chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức, nâng cao tính nhận diện hàng hóa Việt đối với người tiêu dùng, góp phần nâng cao chuỗi giá trị, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam trên thị trường trong xu thế hội nhập.

Tại diễn đàn, Viện trưởng Viện Kinh tế Trung ương Trần Đình Thiên đã chia sẻ kinh nghiệm cho doanh nghiệp khi tham gia hội nhập mới bài tham luận "làm gì để thắng?", Vụ trưởng Vụ Nông nghiệp (Ban Kinh tế TW) đã trình bày bài tham luận "Đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ cao trong nông nghiệp, nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa nông sản Việt Nam".

Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp cũng chia sẻ kinh nghiệm và phương án sản xuất kinh doanh cũng như giải pháp để sản phẩm của mình đủ sức cạnh tranh với hàng ngoại khi bước vào hội nhập.

Cũng tại diễn đàn, Ban Tổ chức đã tôn vinh, ghi nhận những nỗ lực của 25 doanh nghiệp Việt Nam trong việc tạo ra các sản phẩm dịch vụ, hàng hoá chất lượng, đảm bảo lợi ích của người tiêu dùng và góp phần nâng cao sức mạnh và sức cạnh tranh trong tiến trình Hội nhập.

Cụ thể, một số doanh nghiệp được tôn vinh như: Công ty TNHH Sản xuất-Thương mại Đại Việt Hương; Công ty cổ phần kinh doanh chế biến nông sản Bảo Minh; Công ty cổ phần sắt tráng men-nhôm Hải Phòng; Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Việt Quang; Công ty cổ phần supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao; Sabeco; Habeco...

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo