Hỗ trợ doanh nghiệp

Vinasme ký thỏa thuận hợp tác với VPBank

(DNVN) - Sáng nay (18/3), ông Nguyễn Văn Thân Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (Vinasme) và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã có buổi ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm tăng cường kết nối, nâng cao hình ảnh và thương hiệu của cả hai bên trong công cộng đồng doanh nghiệp.

Buổi lễ được tổ chức tại văn phòng Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (Hà Nội). Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, ông Doãn Anh Tuấn - Giám đốc phát triển kinh doanh khối doanh nghiệp nhỏ và vừa; bà Đặng Thị Châu Giang - Giám đốc marketing khối DNNVV... cùng đại diện Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng.

Mục đích của thỏa thuận hợp tác nhằm tăng cường khả năng tiếp cận vốn cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, đặc biệt là bộ phận doanh nghiệp siêu nhỏ chưa tiếp cận được vốn (chiếm 70% trong tổng số các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam). Đồng thời, tăng cường năng lực về quản lý dòng tiền cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa để thích ứng được với các biến động thị trường trong môi trường cạnh tranh và hội nhập ngày càng cao.

Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam Nguyễn Văn Thân tiếp đại diện Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) tại văn phòng Hiệp hội.

Bên cạnh đó, thỏa thuận hợp tác cũng nhằm tăng cường kiến thức chuyên môn và quản lý cho các chủ doanh nghiệp nhỏ và vừa để đứng vững và phát triển trong cạnh tranh và hội nhập. Tăng cường kết nối giữa VPBank và Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, nâng cao hình ảnh và thương hiệu của cả hai bên trong công cộng đồng doanh nghiệp.

Theo nội dung thỏa thuận hợp tác, VPBank sẽ hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận vốn; quản lý dòng tiền; triển khai kê khai và nộp thuế điện tử và hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa nâng cao kiến thức về thương mại và quản lý trong lộ trình gia nhập Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương - TPP (tổ chức các hội thảo/đào tạo về hội nhập quốc tế nói chung và Hiệp định TPP nói riêng, tư vấn cho các doanh nghiệp đối với các vấn đề vướng mắc trong kinh doanh khi hội nhập quốc tế...).

Bên cạnh đó, VPBank cũng sẽ ưu đãi về thủ tục vay vốn và thời gian xử lý hồ sơ cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (các sản phẩm đục lỗ cho vay mua ô tô, chương trình tín dụng, tài trợ khách hàng SME được đảm bảo 100% bằng bất động sản…); ưu đãi về tài sản bảo đảm (cho vay không tài sản đảm bảo, thấu chi tài khoản, thẻ tín dụng tín chấp …); ưu đãi về lãi suất (VD: các chương trình ưu đãi lãi suất theo từng thời kỳ SME Success, SMEFP, tài trợ Xuất nhập khẩu …).

Ngoài ra, cũng theo thỏa thuận, hàng năm, các bên sẽ lập kế hoạch hoạt động cụ thể được thống nhất giữa hai bên từ đầu năm và ký một hợp đồng chung để triển khai cho cả năm. Các hoạt động nằm ngoài Kế hoạch hoạt động năm sẽ được các bên thỏa thuận cụ thể tùy từng trường hợp.

Nên đọc






Hòa Hậu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo