Hiệp hội doanh nghiệp

VINASME làm việc với tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp toàn cầu của Mỹ

(DNVN) - Sáng 21/7, Đoàn lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME) đã có buổi làm việc với đại diện tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp toàn cầu có trụ sở tại New York (Mỹ).

Tham dự buổi làm việc, đại diện cho VINASME gồm có Chủ tịch VINASME Nguyễn Văn Thân, Phó Chủ tịch Phạm Huy Hùng; phía Endeavor có ông Walt Mayo - Phó chủ tịch về phát triển doanh nghiệp của Endeavor và ông Danniel Niekel - chuyên gia thẩm định về doanh nghiệp.

Tại buổi làm việc, 2 bên đã thảo luận, bàn bạc về kế hoạch thành lập văn phòng đại diện của Endeavor tại Việt Nam và cơ hội hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam trong việc thành lập văn phòng và Quỹ Endeavor tại Việt Nam.

Mở đầu buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch VINASME phát biểu chào mừng đoàn đại biểu của tổ chức Endeavor đã sang Việt Nam để tìm cơ hội hợp tác, phối hợp cùng với Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam trong kế hoạch thành lập văn phòng và Quỹ Endeavor tại Việt Nam.

Chủ tịch VINASME Nguyễn Văn Thân phát biểu tại buổi làm việc.

Lãnh đạo VINAMSE khẳng định sẽ hỗ trợ tuyệt đối bằng cả nhân lực lẫn các tư vấn về thủ tục pháp lý cũng như việc kết nối các các Bộ ngành, cơ quan chức năng để thuận lợi trong việc thành lập văn phòng và Quỹ Endeavor tại Việt Nam.

"Chúng tôi hoan nghênh Endeavor đã sang Việt Nam để tìm kiếm cơ hội hợp tác và phát triển. Là cơ quan đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ, tư vấn các thủ tục, hồ sơ pháp lý để Endeavor sớm được thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam", đồng chí Nguyễn Văn Thân nói.

Đồng chí Nguyễn Văn Thân cũng nhấn mạnh, đây là cơ hội rất tốt để tổ chức Endeavor có để thành lập văn phòng tại Việt Nam bởi Nhà nước, Chính phủ, đặc biệt là Thủ tướng Chính phủ đương nhiệm Nguyễn Xuân Phúc đang rất quan tâm đến việc thu hút các nhà đầu tư nước ngoài, hỗ trợ các doanh nghiệp và việc cải cách thủ tục hành chính theo hướng rút gọn, tinh giản theo hướng có lợi cho các nhà đầu tư.

"Vì vậy, chúng ta phải bắt tay nhau nhanh chóng hoàn tất các thủ tục, hồ sơ thành lập trình lên các cấp có thẩm quyền phê duyệt để Endeavor sớm có nơi làm việc tại Việt Nam ", đồng chí Nguyễn Văn Thân nhấn mạnh.

Quang cảnh buổi làm việc.

Cảm ơn thịnh tình của lãnh đại VINASME, ông Walt Mayo - Phó chủ tịch về phát triển doanh nghiệp của Endeavor cho biết sẽ nhanh chóng tìm hiểu địa điểm thành lập văn phòng cũng như cơ hội hợp tác tại Việt Nam, đồng thời ông cũng mong muốn được VINASME hỗ trợ, tư vấn các thủ tục pháp lý trong việc thành lập văn phòng tại Việt Nam.

 

Giới thiệu về tổ chức của mình, ông Walt Mayo cho biết, Endeavor là tổ chức phi lợi nhuận có mục tiêu thúc đẩy sự tác động của doanh nhân, doanh nghiệp thành động lực thay đổi các nền kinh tế đang phát triển trên thế giới. Tác động từ việc kinh doanh của doanh nhân, doanh nghiệp sẽ tạo ra nhiều việc làm và đóng góp các khoản thu nhập cần thiết, vốn là chìa khóa để một quốc gia có thể tăng trưởng kinh tế bền vững.

"Chúng tôi cũng đã có dịp gặp gỡ các doanh nhân hàng đầu Việt Nam và đang lên kế hoạch xây dựng một văn phòng làm việc tại Việt Nam. Sau khi thành lập, chúng tôi sẽ hỗ trợ những doanh nghiệp có tiềm năng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Dưới sự hướng dẫn, tư vấn của chúng tôi, các doanh nghiệp có thể tạo ra sự tăng trưởng kinh tế bền vững và việc làm, nuôi dưỡng văn hóa doanh nghiệp, từ đó kích thích phát triển hệ thống sinh thái trong kinh doanh", vị này nói.

Ông Walt Mayo cũng cho biết, Endeavor sẽ cung cấp các dịch vụ theo nhu cầu của doanh nghiệp, được thực hiện bởi những chuyên viên tại địa phương, nhà tư vấn tình nguyện từ các công ty, các trường kinh doanh hàng đầu nước Mỹ. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp còn được tư vấn về chiến lược mang tầm quốc tế, tiếp cận với mạng lưới kinh doanh toàn cầu và một số công cụ khác, có thể làm bệ phóng đưa họ đến thành công.

"Chúng tôi chọn doanh nghiệp hoạt động công nghiệp và nông nghiệp và có doanh thu khoảng 1 triệu USD. Kế hoạch của chúng tôi là giúp các doanh nghiệp phát triển theo cấp số nhân, để có thể tạo ra hàng trăm triệu USD doanh thu và sử dụng hàng nghìn lao động", vị này nói thêm.

Đại diện phía Endeavor một lần nữa khẳng định muốn được VINASME hỗ trợ để sớm được hoạt động và làm việc tại Việt Nam. Đồng thời, sẽ cùng VINASME phối hợp tư vấn giúp các doanh nghiệp kinh doanh, phát triển bền vững, tạo ra việc làm cho hàng triệu người dân Việt Nam trong bối cảnh dân số ngày càng tăng nhanh, cạnh tranh ngày càng cao.

 

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo