Hỗ trợ doanh nghiệp

VINASME và Tổ chức phi lợi nhuận của Ý hướng tới hợp tác vì sự phát triển doanh nghiệp

(DNVN) - Chiều 12/1, tại trụ sở, đại diện lãnh đạo Trung ương Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME) đã tiếp đoàn Tổ chức phi lợi nhuận của Ý. Tại buổi gặp gỡ, hai bên nhất trí từng bước hướng tới mối quan hệ hợp tác vì sự phát triển cộng đồng doanh nghiệp. Thông qua đó các doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội tìm hiểu, hợp tác, đầu tư. Qua đây, họ đặc biệt quan tâm đến các doanh nghiệp nhỏ và vừa, liên quan tới việc kết nối thị trường, nâng cao năng lực, đặc biệt là lĩnh vực chế biến xuất khẩu.

Hai bên mong muốn sự hợp tác vì sự phát triển doanh nghiệp.

Tham dự buổi họp, về phía VINASME gồm có đại diện bà Nguyễn Thị Bích Hường. Phía Tổ chức phi lợi nhuận Ý gồm có: ông David Feige - Trưởng đoàn và bà Julie Noble. Bên cạnh đó có bà Dương Thị Kim Liên - Viện trưởng Viện hỗ trợ đổi mới sáng tạo doanh nghiệp.

Mở đầu buổi gặp gỡ, thay mặt lãnh đạo VINASME, Bà Nguyễn Thị Bích Hường chào mừng đoàn Tổ chức phi lợi nhuận của Ý đã đến Việt Nam và có buổi gặp gỡ tại Trung ương Hội. Bà Hường giới thiệu khái quát và nhấn mạnh vai trò, chức năng, nhiệm vụ của VINASME đối với cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa trên cả nước, hiện nay có hơn 62,000 doanh nghiệp nhỏ và vừa là hội viên và 59 Hiệp hội doanh nghiệp tại các tỉnh thành là thành viên. trong đó BCH có 64 ủy viên, ban thường vụ có 11,4 Ban chuyên môn...Qua buổi gặp gỡ này, phía VINASME cũng mong muốn sẽ có những hợp tác lâu dài với Tổ chức phi lợi nhuận của Ý.

Thay mặt phía đoàn Tổ chức phi lợi nhuận của Ý, bà Julie Noble cảm ơn sự đón tiếp của VINASME và giới thiệu về Tổ chức phi lợi nhuận của Ý. Theo đó, tổ chức này đã thành lập được hơn năm mươi năm. Trong thời gian hoạt động đã hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa  của khoảng 130 nước trên toàn cầu với 225,500 dự án đã kết nối được. Đồng thời cho biết, mục đích của chuyến đi tới Việt Nam lần này là thiết lập mối quan hệ với VINASME và tìm kiếm cơ hội hợp tác, kết nối thị trường, nâng cao năng lực, đặc biệt chú trọng tới các doanh nghiệp nhỏ và vừa đặc biệt là trong lĩnh vực xuất khẩu. Tại buổi làm việc, cả hai bên chia sẻ về sự đa dạng của các doanh nghiệp thành viên trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Điều đó là tiền đề cho những cơ hội hợp tác lâu dài. 

Một số lĩnh vực tổ chức này quan tâm và mong muốn tìm hiểu, hợp tác như: Chế biến xuất khẩu, thủ công mỹ nghệ... Bước đầu, VINASME sẽ kết nối để Tổ chức này đến thăm và khảo sát cụ thể tại một số doanh nghiệp chế biến, sản xuất.... Bà Nguyễn Thị Bích Hường hoan nghênh và trân trọng những mong muốn cũng như những cơ hội hợp tác, đầu tư giữa hai bên.

Kết thúc buổi gặp gỡ, bà Nguyễn Thị Bích Hường thay mặt VINASME cảm ơn đoàn Tổ chức phi lợi nhuận của Ý đã đến và có một buổi trao đổi thân tình, cởi mở, thể hiện thiện chí của cả hai bên trong vấn đề hợp tác, cùng phát triển. Trên cơ sở những ý tưởng chung, chúng tôi sẽ lựa chọn thời gian phù hợp, với số lượng hội viên đông đảo của hai bên để tổ chức giao lưu trên tình thần hợp tác.

 

Đại diện đoàn Tổ chức phi lợi nhuận của Ý thống nhất ý kiến với dại diện VINASME, khẳng định sẽ duy trì quan hệ, liên lạc thường xuyên giữa các doanh nghiệp hai bên. Đồng thời, phía Tổ chức phi lợi nhuận Ý nói rằng khoảng tuần thứ 2 của tháng 2/2018 sẽ có giấy mời đề xuất của đại sứ quán Mỹ với Tổ chức USA ID về chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong 5 năm tới, và mong muốn quý Hội cung cấp thư mời đồng ý hợp tác, với mong muốn lựa chọn một số doanh nghiệp chế biến xuất khẩu để làm thí điểm trong tương lai gần. Qua đó, bàn bạc kế hoạch hợp tác lâu dài, tạo môi trường thuận lợi để hai bên có thể tìm hiểu sâu hơn.

Nên đọc
Tuyết Thùy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo