Văn hóa

Võ sư Đoàn Bảo Châu thừa nhận "cả nể" nên thua Flores

"Lý trí mình không sắc sảo và có phần cả nể nên đã không từ chối diện tích đấu hẹp và điều này trái với chiến thuật dự định", võ sư Đoàn Bảo Châu giải thích khi thua Flores.

Trên trang facebook cá nhân của mình, võ sư Đoàn Bảo Châu đã có những chia sẻ về lý do khiến ông bị võ sư Pierre Francois Flores "hạ gục" chóng vánh chỉ trong vòng chưa đầy 4 phút, theo tin tức trên báo Lao động.

Trận quyết đấu giữa võ sư Đoàn Bảo Châu và Pierre Francois Flores. (Ảnh: Trường Phong)

Võ sư Đoàn Bảo Châu chia sẻ trên trang cá nhân: “Buồn không? Có. Không phải vì thua, bởi thắng thua là thường khi giao đấu nhưng bởi 2 lý do: Thứ nhất, lý trí mình không sắc sảo và có phần cả nể nên đã không từ chối diện tích đấu hẹp và điều này trái với chiến thuật dự định. Tôi đã không là một HLV, một ông bầu tốt của chính mình.

Qua điện thoại, tôi đã mấy lần nhắc các bạn cho tôi số đo diện tích nhưng có lẽ các bạn không thể tìm được diện tích lớn hơn. Với một đối thủ quá nặng kí tôi cần khoảng không để di chuyển. Ở đây diện tích chừng 4*5 mét... Việc chênh lệch về hình thể, cân nặng đã biết trước mà lại tự chối bỏ chiến thuật cứu vãn cho mình thì quả là ngu ngốc.

Thứ 2, ý chí của tôi đã không đủ mạnh để đưa ra đòn quyết đoán, đã bị trờn và suy nghĩ không đủ nhanh để thoát ra khi bị dồn vào tường bởi đối thủ to lớn.

Như vậy, đây là những điểm yếu cố hữu mà tôi cần khắc phục. Một lần nữa những thất bại võ thuật hồi trẻ lại quay lại, nỗi buồn, nỗi thất vọng về bản thân cũng quay lại.".

Võ sư Đoàn Bảo Châu cũng cho biết: "Sau việc này, mọi việc có thể chậm lại nhưng tôi vẫn cần cù và kiên định trên con đường võ thuật của mình. Tinh thần không thay đổi, chỉ có điều tôi nhận rõ hơn những nhược điểm của mình để nỗ lực khắc phục".

 

Trước đó, màn so tài giữa hai võ sư Đoàn Bảo Châu và Pierre Francois Flores đã diễn ra tại Hà Nội trong vòng 2 phút. Võ sư Đoàn Bảo Châu bị Pierre hạ knock-out, báo VOV đưa tin.

Mặc dù vậy, không hề có sự cay cú ăn thua, hai võ sư sau đó vui vẻ bắt tay nhau và võ sư Đoàn Bảo Châu còn mời Pierre Francois Flores đi ăn tối. Sau khi đánh bại võ sư Đoàn Bảo Châu, mục tiêu của Pierre Francois Flores là vào TP HCM để thách đấu võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt.

Pierre Francois Flores cho rằng những clip "nội công truyền điện" của ông Kiệt là giả tạo và làm xấu hình ảnh võ truyền thống. Tuy nhiên, tính đến thời điểm này võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy sẽ nhận lời thách đấu của Pierre Francois Flores.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Lao động, VOV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo