Văn hóa

Thắng võ sư Đoàn Bảo Châu dù Flores từng thua "sấp mặt"

Ít ai biết, võ sư Flores - người chiến thắng võ sư Đoàn Bảo Châu từng bị thua "sấp mặt" khi bị võ sư Tuấn "hạc" hạ gục vào 8 năm trước tại Hà Nội.

Liên quan đến câu chuyện tỷ võ giữa cao thủ Flores và võ sư Đoàn Bảo Châu vào ngày hôm qua 12/7, mới đây nhiều cư dân mạng đã tìm ra đoạn video được đăng tải trên trang  ICI Radio-Canada ghi lại cảnh Flores bị võ sư Tuấn "hạc" hạ gục cách đây 8 năm, theo tin tức trên báo Giao thông. 

Tuấn 'hạc' từng đánh bại Flores đã bỏ võ thuật để lái taxi

Thời điểm ấy, Flores 34 tuổi, học Vịnh Xuân - Nam Anh được 12 năm, đã sang Việt Nam giao lưu võ thuật với một số cao thủ ở Sài Gòn trước khi bay ra Hà Nội và thua trận. 

Flores đã có dịp đấu với võ sư Tuấn "hạc", người học Vịnh Xuân được 13 năm và trong hơn 2 phút đồng hồ hai bên ra những miếng võ hiểm hóc, Flores bị hạ gục nhanh chóng.

Ngay khi có mặt ở Hà Nội, võ sư Flores đã cử một trong số năm đệ tử tháp tùng mình đi tìm hiểu về võ sư Tuấn "hạc". Tuy nhiên, thông tin đoàn võ sư Canada nhận được không mấy khả quan khi biết Tuấn "hạc" đã từ bỏ võ thuật để mưu sinh bằng nghề lái taxi. Việc này cũng được thầy dạy võ của Tuấn "hạc" xác nhận, báo Zing news đưa tin.

"Dù không thể so tài cao thấp trong lần này, tôi vẫn tôn trọng anh ấy giống như sau khi kết thúc trận đấu của 8 năm về trước", Flores chia sẻ sau khi nghe thông tin về võ sư Việt Nam từng đánh bại mình. 

Tuấn "hạc" thành danh với bài Hạc quyền. Ông từng tập 13 năm môn phái Vịnh Xuân ở Tăng Bạt Hổ (Hà Nội) trước khi hạ đo ván Flores năm 2009 tại sân một quán cafe ở hồ Thiền Quang (Hai Bà Trưng, Hà Nội).

 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Giao thông, Zing news)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo