Pháp luật

Vụ 4 người chết tại Thanh Hóa: Những tình tiết mới nhất

(DNVN) - Liên quan đến vụ án mạng 4 người trong gia đình chết thảm tại Thanh Hóa, xuất hiện nhiều tình tiết mới xung quanh vụ án mạng chấn động.

Tin tức trên báo Vnexpress, ngày 13/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thanh Hoá cho hay, đã nhiều lần triệu tập ông Vương Tiến Dũng (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) để làm rõ nghi vấn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Ông Dũng là người anh Ngô Lê Hà nhắc đến trong thư tuyệt mệnh và đoạn băng ghi âm trước gây ra ra án mạng làm 4 người chết gây chấn động tại Thanh Hóa.

Một nguồn tin cho hay, tại cơ quan điều tra, ông Dũng thừa nhận có quen biết và quan hệ làm ăn với anh Hà vài năm trước. Về những nội dung anh Hà tố cáo và đề nghị cơ quan công an làm rõ, ông Dũng thừa nhận có vay của anh Hà 1,4 tỷ đồng (có giấy tờ vay mượn) để làm ăn, đồng thời cam kết sẽ hoàn trả khoản tiền trên trong thời gian sớm nhất.

Cửa hàng điện máy Hà Nhung nơi xảy ra án mạng làm 4 người chết tại Thanh Hóa.

Theo trình bày của ông Dũng, hiện gia đình ông không có tiền mặt nên sẽ tìm cách vay mượn để thanh toán cho gia đình anh Hà. Về khoản tiền 1,6 tỷ anh Hà nêu ra nhưng không có giấy tờ chứng minh việc vay mượn hay lừa đảo, ông Dũng cho rằng, đây là tiền mà ông và anh Hà thống nhất cùng đóng góp để “chạy” dự án nhưng chưa có kết quả. 

Ông Dũng chưa khai báo đưa số tiền trên cho ai, đưa lúc nào, anh Hà cũng không cung cấp được thông tin, tài liệu gì về việc trên nên cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh.

Đại tá Nguyễn Văn Bính, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, khoản tiền 1,4 tỷ đồng có giấy vay nợ, ông Dũng thừa nhận có vay và sẽ trả nên đây là quan hệ dân sự giữa hai bên, chưa có cơ sở để xác định ông Dũng lừa đảo.

Trong một diễn biến liên quan, tin tức trên báo Vietnamnet thông tin về hồ sơ công an cho biét, trong trang giấy viết tay đề ngày 29/9, ông Hà ghi “Như vậy đến lúc này, D. Quảng Xương nhận của Hà 3.017.000.000 (ba tỉ không trăm mười bảy triệu đồng), nhưng chỉ ký một giấy nhận nợ là 1.400.000.000 (một tỉ bốn trăm triệu) vào ngày 20/9/2015."

"Còn 2 khoản 1.617.000.000 (một tỉ sáu trăm mười bảy triệu) chưa ký giấy nợ tiền Hà. D., nó hoãn binh, nó nói để đến cuối năm sẽ thanh toán một cục sau. Hiện còn lại 2 tờ phô tô bảng kê các lần ứng tiền…”.

 

Như tin đã đưa, vào ngày 1/11, 1/11, gia đình và người thân của anh Ngô Lê Hà (của cửa hàng điện máy Hà Nhung, ở 218, Trần Thú, TP. Thanh Hóa) không thấy mở cửa bán hàng như thường lệ và không liên lạc được. 

Đến 21h30 người thân và hàng xóm phá cửa tầng 2 vào thì phát hiện anh Hà đã chết trong tư thế treo cổ ở tầng 1, vợ anh Hà và con trai mỗi người chết ở 1 phòng khác nhau tại gác lửng, tầng 2 và tầng 3. Sau đó gia đình trình báo sự việc cho cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa.

Các nạn nhân tử vong gồm ông Ngô Lê Hà, SN 1970, chết ở tầng 1, bà Trần Thị Nhung ( SN 1973) chết ở phòng ngủ tầng , Con trai Ngô Duy Tân ( SN 1992) chết ở phòng ngủ tầng 3 và Ngô Quang Ninh (SN 2003) chết ở phòng ngủ tầng lửng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Công an TP. Thanh Hóa tiến hành các hoạt động khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu thập thông tin, tài liệu, chứng cứ để điều tra làm rõ.

Tại hiện trường, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa thu giữ được nhiều vỏ thuốc tân dược, thư tuyệt mệnh, file ghi âm tuyệt mệnh và nhiều giấy tờ thể hiện việc vay nợ của anh Hà trong hoạt động kinh doanh.

 

Tài liệu điều tra sơ bộ ban đầu nhận định: Anh Hà do nợ nần trong hoạt động kinh doanh với số tiền lớn nên túng quẫn, đã đầu độc vợ và 2 con trai chết bằng thuốc tân dược (thời gian chết từ 03-04h sáng ngày 01/11), sau đó khoảng 05h15 ngày 01/11 anh Hà đã treo cổ tự tử tại tầng 1.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo