Pháp luật

Vụ cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga lừa đảo: Đơn kháng cáo nhiều nhất từ trước đến nay

Khép lại phiên sơ thẩm Châu Thị Thu Nga cùng đồng phạm lừa đảo, TAND TP. Hà Nội đã nhận được 220 đơn kháng cáo của bị cáo, bị hại, bị đơn,...

Báo Tin tức dẫn nguồn tin từ TAND TP. HN cho biết, cơ quan đã chuyển hồ sơ vụ án Châu Thị Thu Nga và các đồng phạm bị truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” lên TAND cấp cao tại Hà Nội để nghiên cứu, đưa ra xét xử theo trình tự phúc thẩm.

Trước đó, trong các ngày từ 2- 16/10, TAND TP. HN đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án này. Sau khi án sơ thẩm tuyên, đã có tổng số 220 đơn kháng cáo bản án sơ thẩm, đề nghị TAND cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm lại vụ án. Đây là phiên tòa có số lượng đơn kháng cáo nhiều nhất từ trước đến nay tại TAND TP. HN.

Trong số này, toàn bộ 10 bị cáo trong vụ án đã làm đơn kháng cáo, đề nghị Tòa cấp phúc thẩm xem xét lại bản án sơ thẩm. Các bị cáo cho rằng mức án đã tuyên là quá nặng, mong muốn được giảm nhẹ hình phạt, một số bị cáo đề nghị được hưởng án treo.

Riêng bị cáo Châu Thị Thu Nga (nguyên Chủ tịch HĐQT, nguyên TGĐ công ty Housing Group) kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm. Trong đơn, bà Nga cho rằng, mức hình phạt tù chung thân đã tuyên phạt đối với bà về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” là quá nặng và không đúng tội danh.

Bị cáo Châu Thị Thu Nga cho rằng mức tuyên phạt tù chung thân là quá nặng và không đúng tội danh (ảnh Vietnamnet).

Ngoài các bị cáo, trong vụ án còn có 193 bị hại, 16 công ty liên quan, 1 bị đơn (là công ty Housing Group) cũng làm đơn kháng cáo. Toàn bộ đơn kháng cáo của bị hại đều chung nội dung đề nghị được nhận nhà chứ không nhận lại tiền đã đóng tại dự án B5 Cầu Diễn.

Trong khi đó, 16 công ty đề nghị hủy phần bản án sơ thẩm buộc họ phải trả lại số tiền đã nhận để đảm bảo thi hành án về nghĩa vụ bồi thường của Housing Group. Họ cho rằng, không có trách nhiệm phải trả số tiền mà Housing đã thanh toán cho họ.

Riêng bị đơn là Housing Group kháng cáo đề nghị xem xét lại phần bồi thường dân sự, đồng thời kiến nghị Tòa cấp phúc thẩm cho phép được tiếp tục làm chủ đầu tư của dự án để khắc phục hậu quả cho các bị hại, theo Vietnamnet.

Bên cạnh đơn kháng cáo của 193 bị hại, TAND TP. HN còn nhận được đơn của hơn 100 người cho hay, đã nộp tiền vào dự án B5 Cầu Diễn và đề nghị được nhận nhà đã đóng tiền tại đây.

Song TAND TP. HN không xem xét đơn của những khác hàng này theo diện đơn kháng cáo, do họ chưa được xác định là bị hại, chưa có đơn tố cáo cũng như chưa có lời khai tại Cục CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46) – Bộ Công an. Mặc dù trước đó, C46 đã thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc tìm người bị hại liên quan đến vụ án này. Tuy vậy, TAND TP. HN vẫn tập hợp đơn của hơn 100 khách hàng này để chuyển lên TAND cấp cao tại Hà Nội xem xét theo thẩm quyền.

 

Nên đọc
Hồng Phượng (Tổng hợp theo Báo Tin tức và Vietnamnet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo