Pháp luật

Vụ đốt xe Fotuner nghi bắt cóc trẻ em: Khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng

Cơ quan công an huyện Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) đơn vị vừa ký quyết định khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng cầm đầu kích động người dân đốt xe ô tô vì nghi thôi miên bắt cóc trẻ con xảy ra trên địa bàn vào ngày 20/7.

Ngày 9/8, Trung tá Lê Minh Hoàn – Phó trưởng Công an huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương cho biết: “Công an huyện Thanh Hà vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với 3 đối tượng về hành vi hủy hoại tài sản và gây rối trật tự công cộng”.

Theo tin tức trên báo Người đưa tin, 3 đối tượng bị bắt tạm giam là Trần Xuân Huân (SN 1981), Phạm Hồng Thái (SN 1986) và Vũ Văn Sự (đều trú tại xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương).

Ô tô của anh Hải bị các đối tượng quá khích thiêu rụi trong đêm. Ảnh: NĐT

Cơ quan công an đã làm rõ về hành vi cầm đầu để kích động người dân bao vây, đòi hành hung, và trực tiếp đập phá, đốt xe Fotuner BKS 34A-121.79 của anh Trịnh Mạnh Hải, Giám đốc kinh doanh của Công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi DANBREDS và TNHH liên doanh Sao Vàng Việt Úc ở Cẩm Giàng, Hải Dương.

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 20/7, anh Trịnh Mạnh Hải, 37 tuổi, trú tại xã La Hiên, Võ Nhai, Thái Nguyên cùng anh Lê Văn Nam, 29 tuổi, trú tại Chương Mỹ, Hà Nội đi ô tô từ TP Hải Dương về chơi nhà vợ anh Hải ở xã Tân Việt, Thanh Hà, Hải Dương.

Khi đi qua cửa hàng bán đồ gỗ của anh Phạm Đắc Bắc ở gần ngã 3 thôn Đồng Hởi, xã Hồng Lạc, Thanh Hà nên anh Hải bảo anh Nam dừng xe để mua bàn ghế.

Anh Hải đi một mình vào cửa hàng gặp anh Bắc, được anh Bắc hướng dẫn sang kho của gia đình ở gần đó để gặp vợ mình (chị Quyên) xem đồ. Khi đến kho không thấy có ai bán hàng nên anh Hải ngồi chờ.

Sau khi nói chuyện với anh Hải, chị Quyên có cảm giác choáng váng. Nghĩ mình bị thôi miên, đánh thuốc mê, chị Quyên đã hô: “Thôi miên, thôi miên!”. Ngay lập tức sự việc thu hút sự chứng kiến của hàng nghìn người dân, báo Vietnamnet đưa tin.

 

Anh Hải cùng lái xe đã bị người dân giữ lại. Riêng chiếc xe ô tô của công ty anh Hải đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Sau nhiều giờ đồng hồ, anh Hải và những người đi cùng mới được đưa ra khỏi hiện trường.

Tại cơ quan CSĐT, công an xác định anh Hải có nhân thân tốt, có học thức, trình độ, nghề nghiệp ổn định, nên khả năng đánh thuốc mê được loại trừ. Chị Quyên cũng được đưa đi bệnh viện để khám, chữa. Kết quả sinh hóa máu và nước tiểu cho thấy mọi chỉ số đều bình thường, không có chất gây mê.

Trung tá Hoàn cho biết thêm, sau khi thực hiện lệnh bắt các đối tượng, xét thấy hành vi phạm tội của các đối tượng này là đặc biệt nghiêm trọng, nên Công an huyện Thanh Hà đã bàn giao Huân, Thái và Sự cho phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) – Công an tỉnh Hải Dương thực hiện lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Hiện, sự việc đang được phòng PC45 tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Vietnamnet, Người đưa tin)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo