Pháp luật

Vụ thảm sát tại Bình Phước: 3 luật sư bào chữa để tránh oan sai

(DNVN) - Để đảm bảo tính khách quan và tránh oan sai theo luật định, 3 luật sư sẽ tham gia bào chữa quyền lợi cho hai bị can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến gây ra vụ thảm sát chấn động tại Bình Phước rạng sáng ngày 7/7.

Ngày 14/7, Luật sư Hoàng Kim Vinh – Chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Bình Phước cho biết, ông cùng hai luật sư khác đã được công an tỉnh Bình Phước chỉ định là luật sư sẽ tham gia bào chữa cho Nguyễn Hải Dương (quê An Giang) và Vũ Văn Tiến (cùng 24 tuổi, quê Bình Phước, cả hai cùng 24 tuổi, tạm trú xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP. HCM). Hai đối tượng này được xác định là nghi can trực tiếp gây ra vụ thảm sát 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (ngụ xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành). Dân Trí thông tin.

(DNVN) - Để đảm bảo tính khách quan theo luật định, 3 luật sư sẽ tham gia bào chữa quyền lợi cho hai bị can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến.
Để đảm bảo tính khách quan theo luật định, 3 luật sư sẽ tham gia bào chữa quyền lợi cho hai bị can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến.

Luật sư Vinh cùng hai đồng nghiệp chính thức nhận nhiệm vụ vào chiều 12/7 và đã tham gia buổi hỏi cung, lấy lời khai hai nghi can đầu tiên tại nhà tạm giam Công an tỉnh Bình Phước.

Các luật sư cũng đã tham gia buổi hỏi cung Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến. Bước đầu, cả hai đều khai nhận diễn biến vụ án khớp với những thông tin mà cơ quan điều tra đã công bố trong buổi họp báo chiều 11/7 vừa qua. Báo Tuổi trẻ cho biết.

Khai với cơ quan điều tra trước mặt luật sư bảo vệ quyền lợi cho mình, Tiến thừa nhận hành vi phạm tội như chứng cứ đưa ra. "Vẻ lo sợ, Tiến khai đã 3 lần khuyên can Dương dừng tay ra về nhưng Dương không chịu", nguồn tin của VNE cho hay.

Với lời khai đứt quãng, Tiến cho biết, nửa đêm ngày 7/7 được Dương chở đến nhà ông Lê Văn Mỹ, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Khi vừa bước vào cổng, Dương đã xuống tay sát hại em Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu ông Mỹ).

Vì quá sợ, Tiến đã nói với Dương: "Thôi về đi, đừng làm nữa". Tuy nhiên, Dương đáp lại: "Về làm sao được. Đã làm thì làm tới cùng, giờ mà về là lỡ hết việc của tao". Tiếp đó, cả hai trèo lên lan can lầu một, nơi phòng ngủ của con gái ông Mỹ. Khi vừa lên đến nơi, Tiến lại đòi về khiến Dương vừa trấn an vừa hù dọa. Lần thứ ba, Tiến cảm thấy chùn tay là sau khi giết chết bà Nga vì tra khảo không được nơi giấu tiền. Nhưng cũng như hai lần trước, Dương đều xua tay bất tuân.

“Nếu phạm tội, các bị can sẽ bị pháp luật trừng trị. Tuy nhiên, với trách nhiệm của mình chúng tôi phải tham gia bào chữa cho họ theo luật định. Chúng tôi sẽ tập trung vào việc giám sát quá trình hỏi cung, xem xét có vấn đề gì mâu thuẫn không, có vi phạm tố tụng hay không nhằm nhằm tránh oan sai” – Luật sư Vinh chia sẻ trên Dân Trí.

 

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (C45) Bộ Công an cho biết, đây là một án đặc biệt nghiêm trọng nên việc tố tụng phải diễn ra theo đúng quy định của pháp luật. Cần phải có luật sư tham gia bào chữa quyền và lợi ích hợp pháp cho hai nghi can nhằm đảm bảo tính khách quan.
Liên quan đến vụ thảm sát này, chiều 13/7, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bình Phước đã ký quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến để điều tra về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Liên quan đến vụ thảm sát tại Bình Phước làm 6 người thiệt mạng, gồm: Lê Văn M. (48 tuổi, chủ nhà); Nguyễn Lê Thị Ánh N. (42 tuổi); Dư Minh V. (14 tuổi); Lê Quốc A. (15 tuổi); Lê Thị Ánh L.; Dư Ngọc Tố N. Nạn nhân duy nhất thoát chết là con út của vợ chồng nạn nhân. Cháu bé mới 18 tháng tuổi.

Doanh nghiệp Việt Nam đưa tin, tối 10-7, cơ quan chức năng xác nhận đã bắt giữ hai nghi can trong vụ giết 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (Chơn Thành, Bình Phước). Trong đó nghi can Nguyễn Hải Dương là người yêu cũ của con gái nạn nhân, nghi can Vũ Văn Tiến là bạn của Nguyễn Hải Dương.

Tin tức cho biết, chiều ngày 11-7, Bộ Công an sẽ phối hợp cùng Công an tỉnh Bình Phước họp báo thông tin những diễn biến mới nhất của vụ án.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo